0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/09/2023 08:28 (GMT+7)

Xuất khẩu sắn bật tăng mạnh

Theo dõi KT&TD trên

Tháng 8 năm 2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt gần 222 nghìn tấn, mang về 103,26 triệu USD. Đây cũng là tháng đầu tiên xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương sau 5 tháng giảm liên tiếp

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, tháng 8/2023, nước ta xuất khẩu 221,3 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, đạt 103,26 triệu USD, tăng mạnh 52,4% về lượng và tăng 43,7% về giá trị so với tháng 7/2023. So với cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu mặt hàng này tăng 7% về lượng và tăng 6,6% về giá trị.

Xuất khẩu sắn bật tăng mạnh - Ảnh 1

Điều đặc biệt, đây là tháng đầu tiên xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương sau 5 tháng giảm liên tiếp. Nguyên nhân chủ yếu do khách hàng lớn nhất là Trung Quốc mạnh tay gom mua, chiếm gần 96% tổng lượng sắn xuất khẩu của nước ta trong tháng 8.

Theo đó, trong tháng 8, Trung Quốc đã chi ra 98,04 triệu USD để mua 212,23 nghìn tấn sắn và sản phẩm sắn của Việt Nam, tăng 56,1% về lượng và tăng 47,2% về giá trị so với tháng 7/2023; so với tháng 8/2022 tăng 9,6% về lượng và tăng 7,9% về trị giá.

8 tháng năm 2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,86 triệu tấn, thu về 768,76 triệu USD, vẫn giảm 12,4% về lượng và giảm 18% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 1,69 triệu tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, giá trị 687,24 triệu USD, giảm 13,4% về lượng và giảm 19,9% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 8 tháng năm 2023, mặc dù lượng sắn xuất khẩu giảm nhưng xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn sang một số thị trường vẫn tăng trưởng tốt cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, xuất khẩu sang thị trường Đài Loan (Trung Quốc) tăng 34,8%; sang Malaysia tăng mạnh 86,4%; thị trường Nhật Bản tăng đột biến 269,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các thị trường này chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng lượng sắn và các sản phẩm từ sắn xuất khẩu của Việt Nam.

Thời gian tới, dự báo nhu cầu với mặt hàng này từ các nhà nhập khẩu vẫn cao, do các nước tăng cường dự trữ lương thực, ngũ cốc cho tiêu dùng và sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu sắn bật tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc đua giảm giá ô tô dịp cuối năm
Càng về cuối năm, thị trường ô tô Việt Nam càng chứng kiến làn sóng giảm giá mạnh, trên diện rộng. Mỗi tháng, mức ưu đãi lại được đẩy lên cao hơn tháng trước.
Thị trường F&B sôi động với loạt sản phẩm mới
Mùa lễ hội cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều thức uống theo mùa từ các thương hiệu F&B. Từ hương vị sáng tạo đến những cảm hứng độc đáo, thị trường đồ uống đang mang đến cho giới trẻ nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn.

Tin mới

Cà phê sữa đá Việt Nam lọt Top 3 Đông Nam Á
Cà phê sữa đá Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 3 món đồ uống ngon nhất Đông Nam Á do TasteAtlas bình chọn. Với hương vị đậm đà từ cà phê Robusta quyện cùng sữa đặc và đá lạnh, thức uống quen thuộc này tiếp tục khẳng định dấu ấn riêng của cà phê Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới.
“Cởi trói” thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Bộ Tài chính lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trong nước cũng như phát hành ra thị trường quốc tế. Dự thảo có nhiều điều chỉnh quan trọng, nhất là về quản lý, sử dụng vốn huy động từ trái phiếu.
Từ tháng 1/2026, phải ra trực tiếp ngân hàng mới được phát hành thẻ ATM
Thống đốc NHNN Việt Nam vừa ban hành Thông tư 45/2025/TT-NHNN quy định về việc sửa đổi thủ tục phát hành thẻ ngân hàng từ 5/1/2026. Thông tư đưa ra nhiều điều chỉnh đáng chú ý đối với khách hàng tổ chức và cá nhân, trong đó yêu cầu tổ chức phải ủy quyền bằng văn bản cho cá nhân sử dụng thẻ.