Vĩnh Phúc: Phấn đấu hợp long cầu Vĩnh Phú dịp 30/04
Công trình cầu Vĩnh Phú qua sông Lô chính thức được khởi công xây dựng ngày 2/12/2021, đến nay sau 15 tháng thi công đã hoàn thành 80% khối lượng công việc.
Dự kiến cầu sẽ thông xe kỹ thuật sớm hơn 5 tháng so với hợp đồng mà các nhà thầu đã ký với chủ đầu tư (31/11/2023).
Tại công trường dự án xây cầu Vĩnh Phú, đơn vị thi công đã xây dựng xong kết cấu phần dưới gồm các bệ trụ, mố cầu, phần cấu kiện dưới sông. Trên công trường đang tập trung 150 công nhân, kỹ sư đang miệt mài làm việc liên tục 3 ca/ngày với khí thế thi đua sôi nổi để đẩy nhanh tiến độ thi công kết cấu phần trên của cây cầu; vật tư phục vụ cho dự án đã huy động đủ.
Đại diện Ban điều hành công trường cho biết: Nhận thức rõ đây là công trình trọng điểm của tỉnh, áp lực về thời gian rất lớn nên trong quá trình thi công, nhà thầu luôn quán triệt tinh thần cho công nhân, kỹ sư nỗ lực hết sức. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ thi công dự án và không quên động viên người lao động bằng chế độ lương, thưởng. Với quyết tâm của chủ đầu tư và liên danh nhà thầu, phấn đấu đến 30/4/2023 thông xe kỹ thuật; tiến độ tổng thể vượt từ 3 - 6 tháng so với hợp đồng.
Ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cầu Vĩnh Phú thuộc dự án nhóm B, có điểm đầu cầu phía Việt Trì kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, xã Đức Bác, huyện Sông Lô. Dự án được thi công trong giai đoạn 2020-2023, có tổng vốn đầu tư trên 540 tỷ đồng, dài hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế bảo đảm 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.
Hiện nay, liên danh nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện thi công các hạng mục. Đến nay, tổng khối lượng thực hiện dự án đạt khoảng 80% giá trị hợp đồng. Toàn bộ kết cấu phần dưới cầu của 11 nhịp (cọc khoan nhồi, bệ, thân của mố và trụ cầu) đã được thi công xong. Phần mặt cầu mố M2 và các trụ T8 đến T10 phía Vĩnh Phúc đang thực hiện hoàn thiện mặt bê tông. Hiện nay đang tập trung thi công dầm bản đúc trên đà giáo các nhịp M1 – T1 – T2 và T5-T6 dự kiến đến 10/4/2023 sẽ xong các nhịp này… Ban Quản lý dự án giao thông đang tiếp tục đôn đốc các đơn vị thi công và giám sát đặt mục tiêu hợp long cầu vào dịp 30/4/2023. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn bộ cầu vào 30/6/2023.
Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại và thông thương giữa đôi bờ sông Lô giữa Vĩnh Phúc và Phú Thọ, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội giữa 2 địa phương trong thời gian tới.