0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 14/12/2023 08:26 (GMT+7)

Vinamilk: Khẳng định đẳng cấp quốc tế, giữ vững vị thế dẫn đầu

Theo dõi KT&TD trên

Vinamilk là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam và đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Để khẳng định đẳng cấp quốc tế và giữ vững vị thế dẫn đầu, Vinamilk đã thực hiện nhiều chiến lược khác nhau.

Trong đó có chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu và chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Vinamilk (HOSE: VNM) là một trong những doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới, với thị phần dẫn đầu tại Việt Nam và xuất khẩu sang hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để đạt được thành công này, Vinamilk đã không ngừng nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Khẳng định giá trị di sản

Năm 2023, Vinamilk đã chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu sau gần 50 năm hoạt động. Thay đổi này được thực hiện với mục tiêu khẳng định những giá trị di sản của thương hiệu như chất lượng, uy tín và phát triển bền vững.

Thay đổi nhận diện thương hiệu của Vinamilk được thực hiện trên nhiều yếu tố, bao gồm logo, bao bì sản phẩm và các hoạt động truyền thông. Bao bì sản phẩm cũng được thiết kế mới với tông màu tươi sáng, trẻ trung hơn. Đằng sau câu chuyện thay đổi nhận diện thương hiệu, Vinamilk mong muốn kế thừa di sản văn hóa của một thương hiệu 47 năm tuổi và thổi vào đó nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung hơn.

Vinamilk: Khẳng định đẳng cấp quốc tế, giữ vững vị thế dẫn đầu - Ảnh 1

Xuất khẩu bằng thương hiệu riêng: Con đường khó nhưng bền vững

Không giống như nhiều doanh nghiệp Việt Nam khác, Vinamilk chọn con đường khó nhưng bền vững là xuất khẩu bằng thương hiệu riêng của mình. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm và hệ thống phân phối.

Hiện nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm sang hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Vinamilk đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xuất khẩu, như được vinh danh là "Thương hiệu sữa hàng đầu thế giới" tại Global Brands 2023.

Vinamilk: Khẳng định đẳng cấp quốc tế, giữ vững vị thế dẫn đầu - Ảnh 2

Giữ vững vị thế dẫn đầu bằng chất lượng

Bên cạnh việc mở rộng thị trường, Vinamilk cũng chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Vinamilk đã đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu và phát triển, nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Nhờ nỗ lực không ngừng, Vinamilk đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá về chất lượng sản phẩm, như giải thưởng "Superior Taste Award" của Monde Selection, giải thưởng "Monde Selection Quality Award" của Monde Selection,…

Nhìn nhận cơ hội và thách thức

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk, cho rằng thị trường sữa Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, với mức tiêu thụ bình quân đầu người còn thấp so với khu vực và thế giới. Tuy nhiên, thị trường sữa cũng đang đối mặt với những thách thức như nhu cầu người tiêu dùng ngày càng phân mảnh, kinh tế toàn cầu suy giảm,…

Vinamilk: Khẳng định đẳng cấp quốc tế, giữ vững vị thế dẫn đầu - Ảnh 3

Để vượt qua những thách thức này, Vinamilk sẽ tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển kênh phân phối. Nhờ những nỗ lực đó, Vinamilk vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam với thị phần chiếm hơn 50%.

Việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một bước đi chiến lược của Vinamilk nhằm khẳng định giá trị di sản và nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vinamilk đang từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu thế giới. Vinamilk cũng đã chứng minh rằng, nếu kiên trì theo đuổi mục tiêu và nỗ lực không ngừng, thì doanh nghiệp có thể đạt được thành công, ngay cả khi phải lựa chọn con đường khó.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Vinamilk: Khẳng định đẳng cấp quốc tế, giữ vững vị thế dẫn đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.