0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 16/07/2024 10:03 (GMT+7)

Viettel lợi nhuận cao nhất 10 năm, thu nhập nhân viên đạt hơn 45 triệu/tháng

Theo dõi KT&TD trên

Trong năm 2023, tổng doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 172.520 tỷ đồng, tăng 5,4% so với năm 2022, vượt kế hoạch 2,2%. Mức thu nhập bình quân người lao động Viettel và các công ty con là gần 31 triệu đồng và tại công ty mẹ hơn 45 triệu đồng/người/tháng.

Theo báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 vừa được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố, tổng doanh thu hợp nhất đạt 172.520 tỷ đồng, tăng 5,4% so với năm 2022, vượt kế hoạch 2,2%.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 46.331 tỷ đồng, cao nhất 10 năm, tăng hơn 2,6% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 35.267 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%; lần lượt vượt 4,6% và 4,1% kế hoạch đặt ra.

Đối với công ty mẹ, trong năm 2023, Viettel đạt 103.571 tỷ đồng doanh thu, 40.009 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 32.155 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Các chỉ tiêu này đều vượt kế hoạch năm.

Đáng chú ý, thu nhập bình quân của người lao động tại Viettel và các công ty con là 30,63 triệu đồng/người/tháng (so với mức kế hoạch là 29,22 triệu đồng). Riêng mức thu nhập bình quân của người lao động công ty mẹ là 45,42 triệu đồng/người/tháng (kế hoạch là 44,68 triệu đồng).

Viettel lợi nhuận cao nhất 10 năm, thu nhập nhân viên đạt hơn 45 triệu/tháng - Ảnh 1
Viettel lợi nhuận cao nhất 10 năm, thu nhập nhân viên 45 triệu/tháng.

Hết năm 2023, tổng tài sản của Viettel ở mức 296.249 tỷ đồng, tăng 11.987 tỷ đồng so với hồi đầu năm. Phần lớn trong đó là tài sản ngắn hạn với 230.067 tỷ đồng, chiếm 77,66% tổng tài sản của Tập đoàn.

Nợ phải trả của công ty ở mức 106.595 tỷ đồng, giảm hơn 600 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó, nợ ngắn hạn là 74.064 tỷ đồng, chiếm 69% nợ phải trả và nợ dài hạn là 32.531 tỷ đồng, chiếm 31%. Vốn chủ sở hữu của Viettel tại cuối năm 2023 ở mức 189.654 tỷ đồng.

Trong báo cáo sơ bộ kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 công bố đầu năm nay, Viettel cho biết doanh thu từ hoạt động kinh doanh tại nước ngoài đã tăng trưởng gần 21%, duy trì tốc độ cao 7 năm liên tiếp và gấp 5 lần trung bình ngành trên thế giới.

Lĩnh vực an toàn thông tin do Viettel cung cấp dịch vụ hiện đã mở rộng kinh doanh ra 4 thị trường quốc tế gồm Nhật Bản, Myanmar, Đông Timor và Hong Kong (Trung Quốc). Nền tảng tài chính số Viettel Digital Finance platform đã xuất khẩu ra 7 thị trường nước ngoài, nhiều thị trường có tốc độ tăng trưởng cao như Mozambique (+450%), Lào (+244%), Haiti (+232%), Đông Timor (+139%), Burundi (+91%).

Hệ thống 5G dùng riêng (5G Private) hoàn chỉnh đã có hợp đồng xuất khẩu sang Ấn Độ. Cùng với đó, Viettel đã hoàn thành nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm diện rộng hệ sinh thái sản phẩm 5G cả phần cứng và phần mềm, đưa Việt Nam vào top 5 quốc gia đầu tiên làm chủ công nghệ 5G.

Tại Việt Nam, thị phần viễn thông của Viettel năm 2023 đã tăng thêm 1,64 điểm % và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với 56,5%. Các dịch vụ ngoài di động cũng giữ vị thế dẫn đầu, gồm cố định băng rộng (FTTH) với 43% thị phần; truyền hình trên đa nền tảng chiếm 31,2%, tương đương 8,6 triệu khách hàng.

Tính đến hết năm 2023, Viettel đã chuyển dịch thành công 5,8 triệu thuê bao 2G lên 4G, đạt 109% kế hoạch, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên 80%; chuẩn hóa thông tin giai đoạn 2 cho 8,6 triệu thuê bao, đạt 100% kế hoạch; ứng dụng công nghệ AI để tối ưu hiệu quả chặn tin nhắn rác, cuộc gọi rác...

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Viettel lợi nhuận cao nhất 10 năm, thu nhập nhân viên đạt hơn 45 triệu/tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.