0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 26/01/2023 12:53 (GMT+7)

Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn 2023

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam đứng đầu danh sách các điểm đến thế giới nên đi trong năm 2023 được gợi ý bởi Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan.

Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels - Ấn Độ) mới đây đã chia sẻ danh sách các điểm hấp dẫn trên thế giới nên đi trong năm 2023. Đứng đầu danh sách này là Việt Nam.

Năm 2022, thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau hơn 2 năm hạn chế do đại dịch COVID-19, do vậy giờ là thời điểm tốt nhất để đi du lịch và khám phá. Tuy nhiên, việc lựa chọn điểm đến luôn là vấn đề khó vì có vô số điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm.

Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn 2023

Nhằm giúp tháo gỡ khó khăn này cho du khách, Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels - Ấn Độ) đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi trong năm 2023. Đứng đầu danh sách này là Việt Nam. Đây là một điểm đến phổ biến và là một trong những quốc gia có chi phí phải chăng hơn cho du khách Ấn Độ. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến thăm Việt Nam – nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng văn hóa và lịch sử lâu đời.

Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn 2023 - Ảnh 1
Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý điểm đến hấp dẫn 2023. (Ảnh minh họa)

Các hoạt động du lịch phổ biến khi tới Việt Nam là tham quan vùng sông nước, bằng thuyền hoặc du thuyền, cùng đi chợ nổi; thám hiểm hang động; tham quan các di tích văn hóa, lịch sử; nghỉ dưỡng trên đảo và ngắm động vật hoang dã. Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long và Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận … là những địa điểm không thể bỏ qua ở Việt Nam.

Tiếp đến là Campuchia với di sản lịch sử phong phú, những ngôi đền tráng lệ, ẩm thực độc đáo, những bãi biển và hòn đảo tuyệt đẹp, người dân hiếu khách và cuộc sống về đêm sôi động. Nếu bạn thích khám phá các di tích lịch sử, nên đưa Campuchia vào lịch trình tham quan Đông Nam Á của mình.

Một số địa điểm hàng đầu nên khám phá ở Campuchia là đền Angkor Wat, thủ đô Phnom Penh, Koh Rong Samloem, Siem Reap, Ratanakiri, Prasat Preah Vihear, Battam Bang, Kampot, Hồ Tonle Sap,...

Ở vị trí thứ ba là Tây Ban Nha, một đất nước xinh đẹp với những danh thắng và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, từ những ngọn núi kỳ lạ đến các bãi biển lung linh. Một số địa điểm đẹp nhất để tham quan và khám phá ở Tây Ban Nha là các bãi biển trên đảo Formentera, Vương cung thánh đường Sagrada Familia ở Barcelona, Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, những bức tường dốc trên hẻm núi ở tỉnh Malaga và những ngôi làng đẹp như tranh vẽ như Ronda, Cadaques và Cudillero.

Thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam trong năm 2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 5/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn 2023 - Ảnh 2
Thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam vào 2023. (Ảnh minh họa)

Thông báo nêu rõ: Cụ thể hóa các quan điểm của Bộ Chính trị tại Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trên cơ sở khai thác các thế mạnh về văn hóa, di sản, ẩm thực..., những năm qua, ngành du lịch đã có bước phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, trong hơn 02 năm qua, Du lịch Việt Nam là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp và nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Năm 2020, lượng khách quốc tế giảm tới 80%, tổng thu từ khách du lịch giảm đến 59% so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2021, lượng khách quốc tế giảm gần 96%, tổng thu từ du lịch giảm sâu.

Từ tháng 3 năm 2022, Việt Nam đã mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch, đón khách quốc tế sớm hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực. Thị trường du lịch đã dần khôi phục trở lại, du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 chưa được như kỳ vọng, mới đạt khoảng 70% so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân của vấn đề này có cả khách quan và chủ quan như các đại biểu đã nhận định, chia sẻ tại Hội nghị hôm nay, trong đó có nguyên nhân chủ quan do chúng ta chưa có được những giải pháp có tính đột phá để thúc đẩy du lịch hồi phục sau đại dịch.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đứng đầu danh sách gợi ý các điểm đến hấp dẫn 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mô hình kinh doanh đồ uống nhỏ – lợi nhuận lớn: Liệu có khả thi?
Trong làn sóng khởi nghiệp hiện nay, mô hình kinh doanh đồ uống quy mô nhỏ đang thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ và cả những ai muốn thử sức với vốn khiêm tốn. Từ quán trà sữa, cà phê take-away đến xe đẩy nước ép trái cây, những hình ảnh này ngày càng trở nên quen thuộc trên các góc phố.
Thương mại điện tử thời AI: Khi dữ liệu dẫn dắt hành vi tiêu dùng
Trong một buổi sáng bình thường, bạn mở ứng dụng mua sắm trên điện thoại và ngay lập tức thấy hiện ra những sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm từ hôm qua. Giá cả đang trong tầm tiền, màu sắc đúng sở thích, kích cỡ phù hợp với cơ thể. Không cần tìm kiếm nhiều, bạn bấm mua trong vòng vài giây.
Cơn sốt vàng bạc trên giấy: Bong bóng tulip thời đại số?
Cơn sóng đầu tư vàng, bạc không còn nằm trong những thỏi kim loại lấp lánh, mà giờ đây nằm trên giấy. Người dân đua nhau mua vàng, bạc theo hình thức “giấy hẹn”, thậm chí mua đi bán lại mà chưa từng chạm tay vào kim loại thật.
Có nên mua bạc lúc này?
Vàng có những ý nghĩa rất quan trọng phục vụ nhu cầu đầu tư, tích trữ, thậm chí giao dịch vì tính thanh khoản cao. Cùng với vàng, giá bạc cũng xác lập đỉnh lịch sử, tăng còn mạnh hơn giá vàng.

Tin mới

Sắc tím trở lại: Khoai môn và cuộc tái sinh trong ngành đồ uống
Khoai môn – hương vị đang ghi nhận cú “tái xuất” mạnh mẽ trong thực đơn trà sữa tại Việt Nam. Hàng loạt thương hiệu như KOI Thé, Zang Tea và Mr Good Tea đã đưa món trà sữa khoai môn trở lại và phát triển mạnh mẽ trong những tháng gần đây, đánh dấu một bước chuyển thú vị sang xu hướng tiêu dùng mới.