0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 18/08/2024 15:31 (GMT+7)

Việt Nam: Điểm nóng đầu tư bán dẫn toàn cầu

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các "ông lớn" trong ngành bán dẫn toàn cầu. Với tiềm năng phát triển và môi trường đầu tư thuận lợi, đất nước hình chữ S đang thu hút nguồn vốn và sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp quốc tế, tạo nên một làn sóng đầu tư mới đầy sôi động.

Những tên tuổi lớn góp mặt

Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ công nghiệp bán dẫn toàn cầu, thu hút sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ từ các "ông lớn" công nghệ quốc tế. Hơn 50 doanh nghiệp bán dẫn đã hiện diện tại Việt Nam, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Intel, Amkor, Hana Micron, Ampere, Marvell, Cadence, Renesas, Synopsys, Qorvo, Lam Research và Coherent. Các dự án đầu tư này có quy mô lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ USD, chứng tỏ sự tin tưởng và cam kết lâu dài của các doanh nghiệp quốc tế đối với thị trường Việt Nam.

Không chỉ các "ông lớn" quốc tế, các công ty trong nước như Viettel, FPT, VNChip cũng đang tích cực tham gia vào thị trường bán dẫn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp này tại Việt Nam.

Việt Nam: Điểm nóng đầu tư bán dẫn toàn cầu - Ảnh 1

Dự báo tăng trưởng tích cực

Các chuyên gia dự báo ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam sẽ đạt giá trị khoảng 6,2 tỷ USD trong năm 2024, cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực này.

Trong tháng 7/2024, nhiều sự kiện quan trọng đã diễn ra, đánh dấu những bước tiến mới trong việc thu hút đầu tư vào ngành bán dẫn tại Việt Nam:

- UBND TP.HCM làm việc với Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) về phát triển AI và ký kết hợp tác chiến lược với FPT, bao gồm việc đầu tư 200 triệu USD xây dựng Nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI Factory) tại Việt Nam.

- Tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án bán dẫn của Coherent (Hoa Kỳ) với tổng vốn 127 triệu USD.

- Tập đoàn Marvell Technology (Hoa Kỳ) mở rộng các trung tâm thiết kế chip tại Việt Nam, với trung tâm mới nhất tại Đà Nẵng.

- Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) công bố kế hoạch mở rộng đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và bán dẫn tại Bình Dương.

Sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam. Với môi trường đầu tư thuận lợi, nguồn nhân lực chất lượng cao và sự hỗ trợ từ Chính phủ, Việt Nam đang trên đà trở thành một trung tâm sản xuất và nghiên cứu phát triển bán dẫn quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Bảo AN

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam: Điểm nóng đầu tư bán dẫn toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.