0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/11/2025 14:56 (GMT+7)

Vì sao chưa tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51?

Theo dõi KT&TD trên

Việc tháo dỡ các trạm thu phí dự án BOT quốc lộ 51 sẽ được thực hiện sau khi hoàn thành xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc tháo dỡ Trạm thu phí T3 trên QL51, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 đoạn Km 0+900 - Km 73+600, trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay là TP.HCM) theo hình thức Hợp đồng BOT đã dừng thu phí từ ngày 13/1/2023.

Cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản yêu cầu Khu Quản lý đường bộ IV tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện các bất cập để đề xuất xử lý, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến QL51.

Vì sao chưa tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51?- Ảnh 1.
Trạm thu phí T1 trên QL51.

Hiện tại, doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư là Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) chưa bàn giao các trạm thu phí cho cơ quan có thẩm quyền.

Cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với nhà đầu tư và đề nghị BVEC có ý kiến bằng văn bản về việc tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51 trước ngày 20/10/2025, BVEC hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu việc tháo dỡ không được thực hiện.

Theo báo cáo của BVEC, BVEC và các ngân hàng tài trợ cho dự án đang xin ý kiến các bên có liên quan để thống nhất nội dung về việc tháo dỡ trạm thu phí.

Hiện nay, Cục Đường bộ Việt Nam đang báo cáo Bộ Xây dựng để xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản của Dự án BOT QL51 làm cơ sở tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51.

Sau khi tài sản của Dự án BOT QL51 được xác lập quyền sở hữu toàn dân, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục để tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51, bảo đảm an toàn giao thông đoạn tuyến.

QL 51 là trục giao thông huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), từng được đầu tư mở rộng theo hình thức BOT do Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Từ năm 2009, trên tuyến đường dài 72km này, BVEC đã đặt 3 trạm thu phí BOT là T1, T2 và T3.

Theo hợp đồng dự án, dự kiến thời gian thu phí khoảng 20 năm 6 tháng 11 ngày (từ ngày 1/7/2009 đến hết ngày 12/1/2030, bao gồm 4 năm thu phí tạo lợi nhuận). Tuy nhiên, do lưu lượng thực tế xe qua trạm cao hơn so với phương án tính toán trước đây, thời gian thu phí hoàn vốn dự án đã kết thúc sớm hơn. Tháng 1/2023, cả 3 trạm thu phí trên QL51 chính thức dừng thu phí theo chỉ đạo của Bộ GTVT (nay là Bộ Xây dựng).

Trần Duy

Bạn đang đọc bài viết Vì sao chưa tháo dỡ các trạm thu phí trên QL51?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sẵn sàng lộ trình xóa bỏ thuế khoán năm 2026
Việc xóa bỏ phương pháp thuế khoán là bước cải cách quan trọng, nhằm hiện đại hóa công tác quản lý thuế, xây dựng môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp
Đơn giản hoá thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư
Trình bày Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Đầu tư (sửa đổi), tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 11/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, dự thảo Luật thu hẹp và làm rõ phạm vi các dự án phải thực hiện chấp thuận chủ trương.

Tin mới

Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS
Ngày 11/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 404/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (Công ty), cụ thể như sau:
Hapro và hành trình đưa Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu
Trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã chủ động nâng cao hình ảnh thương hiệu, tạo lập và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Đây cũng được coi là chiếc “chìa khoá vàng” để hiện thực hoá đưa Thương hiệu quốc gia đi khắp năm châu.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.