0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 15/01/2024 17:33 (GMT+7)

Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản,  Công ty TNHH Đồng Tình bị xử phạt

Theo dõi KT&TD trên

Công ty TNHH Đồng Tình bị xử phạt do chưa thực hiện nộp hồ sơ đề nghị đóng cửa mỏ cho cơ quan nhà nước theo quy định khi thời hạn khai thác cát xây dựng đã hết hạn từ ngày 30/5/2014.

Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản  Công ty TNHH Đồng Tình bị xử phạt
Xử phạt Công ty TNHH Đồng Tình vì không đóng mỏ theo quy định. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành quyết định (số 91/QĐ-XPHC) xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH Đồng Tình, có trụ sở chính tại số 116A, Chu Văn An, Phường 2, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đồng Tình, mã số doanh nghiệp 5800886379 đăng ký lần đầu ngày 08/02/2010, đăng ký thay đổi lần thứ 4 ngày 22/9/2015. Người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc của Công ty này là bà Lưu Thị Hoa.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH Đồng Tình đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính về Thời hạn khai thác cát xây dựng tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng theo Giấy phép khai thác khoáng sản số 67/GP-UBND ngày 30/5/2011 đã hết hạn từ ngày 30/5/2014; Tuy nhiên, đến thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính Công ty TNHH Đồng Tình chưa thực hiện nộp hồ sơ đề nghị đóng cửa mỏ cho cơ quan nhà nước theo quy định.

Hành vi vi phạm của doanh nghiệp trên được quy định tại khoản 4 Điều 58 Luật Khoáng sản năm 2010; tại điểm b khoản 4 Điều 49 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản.

Theo đó, Công ty TNHH Đồng Tình bị áp dụng hình thức xử phạt đối với tổ chức mức tiền phạt bằng hai (02) lần mức phạt đối với cá nhân cùng hành vi vi phạm; quy định tại điểm e khoản 1 Điều 3 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012; khoản 1 Điều 5 Nghị định số 36/2020/NĐ-CP ngày 24/3/2020 của Chính phủ và điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ. Như vậy, tổng số tiền phạt đối với Công ty TNHH Đồng Tình là 140 triệu đồng.

Đồng thời, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty TNHH Đồng Tình phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Đồng Tình không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Thanh Phong

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản,  Công ty TNHH Đồng Tình bị xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).