0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 20/06/2024 15:58 (GMT+7)

Trải nghiệm phượt ‘không khói’ đầy bất ngờ với xe máy điện VinFast

Theo dõi KT&TD trên

Không chỉ là phương tiện di chuyển trong nội thành, xe máy điện còn là “người bạn đồng hành" đầy thú vị trong những hành trình phượt đáng nhớ.

Phong trào phượt đã xuất hiện từ khá lâu trong cộng đồng các bạn trẻ đam mê xê dịch. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thay vì sử dụng những chiếc xe chạy xăng truyền thông, nhiều người đã lựa chọn xe máy điện để tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Cảm giác lái ấn tượng

Đặc trưng êm ái của động cơ điện đã có thể được cảm nhận khi chạy trong phố. Tuy nhiên khi đi xa, ưu điểm này còn thể hiện rõ nét hơn nữa.

“Người lái gần như không bị cảm giác tê, mỏi do những rung động mà động cơ tạo ra như xe máy xăng truyền thống”, Đình Phong - chủ xe VinFast Theon S - cho biết sau chuyến phượt từ nội thành Hà Nội lên Ba Vì.

Bên cạnh đó, Đình Phong cũng đánh giá cao động cơ điện không tạo ra mùi khó chịu như động cơ trên xe máy xăng, qua đó giúp anh và bạn đồng hành cũng như những “phượt thủ” khác trong nhóm cảm thấy rất dễ chịu.

Những điều này không chỉ giúp người lái cảm thấy thoải mái hơn mà còn giúp duy trì được sự tập trung cao độ khi điều khiển xe, đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện và những người xung quanh.

Sản phẩm xe máy điện của VinFast mang lại trải nghiệm lái mượt mà, không phát thải.  
Sản phẩm xe máy điện của VinFast mang lại trải nghiệm lái mượt mà, không phát thải.

Xe máy điện ngày nay có sức mạnh không thua kém, thậm chí hơn nhiều mẫu xe xăng. Đình Phong cho hay, anh và nhóm bạn chạy VinFast Vento S cảm nhận rõ xe máy điện có thể đạt tốc độ tối đa gần 100 km/h cùng khả năng tăng tốc ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu vận hành mạnh mẽ xuyên suốt chặng đường. Chủ xe cũng hoàn toàn yên tâm trong những cung đường dài với loạt trang bị cao cấp trên xe máy điện như hệ thống phanh ABS, chìa khóa thông minh, đèn chiếu sáng LED…

Ngoài ra, tầm vận hành cũng là điều nhiều người cân nhắc khi nói về xe máy điện, tuy nhiên đối với các sản phẩm của VinFast, nỗi lo này đã được giải quyết nhờ trang bị bộ pin LFP đủ đáp ứng những chuyến đi phượt với quãng đường di chuyển khoảng 200 km.

Với chuyến phượt của Phong và nhóm bạn, cả đi và về hết khoảng 120km nên cả nhóm an tâm thừa pin để về tận nhà một cách an toàn.

Giới quan sát đánh giá, với chất lượng pin ngày càng nâng cao ngày nay, người dùng xe máy điện VinFast có thể di chuyển đến những địa điểm vui chơi loanh quanh TP HCM hay TP. Hà Nội trong bán kính 100 km và quay về mà không cần lo nghĩ đến việc sạc xe.

Trong trường hợp muốn di chuyển xa hơn, người dùng xe máy điện VinFast cũng có thể thực hiện chuyến đi này dễ dàng nhờ hệ thống trạm sạc phủ khắp toàn quốc.

Chi phí vận hành không thể hấp dẫn hơn

Ngoài những lợi ích kể trên, chi phí vận hành của xe máy điện cũng là một ưu điểm mà những người đam mê xê dịch khó có thể bỏ qua. Để dễ hình dung, có thể chia chi phí vận hành xe máy điện thành 2 phần chính là chi phí năng lượng (gồm phí sạc pin và phí thuê pin) và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Về chi phí năng lượng, bộ pin LFP lắp trên các mẫu xe máy điện VinFast có dung lượng 3,5 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa khoảng 200 km. Ngay cả khi tính với giá điện sinh hoạt bậc cao nhất (bậc 6), chi phí sạc đầy bộ pin chỉ khoảng 11.900 đồng, tương đương khoảng 59 đồng/km.

Đối với những khách hàng thuê pin, VinFast mang đến nhiều gói thuê khác nhau giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được gói thuê pin phù hợp với nhu cầu sử dụng phương tiện. Nhóm khách hàng di chuyển không quá 1.000 km/tháng có thể lựa chọn gói thuê với chi phí 250.000 đồng/tháng. Gói cước mới này được đưa ra dựa theo nghiên cứu về thói quen sử dụng nhằm tối ưu quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Xe máy điện VinFast “ghi điểm” với người dùng nhờ chi phí vận hành hấp dẫn.  
Xe máy điện VinFast “ghi điểm” với người dùng nhờ chi phí vận hành hấp dẫn.

Nếu di chuyển 1.000 km/tháng bằng xe máy điện VinFast, phí sạc khoảng 59.000 đồng và phí thuê pin là 250.000 đồng, tổng chi phí vận hành xe rơi vào khoảng hơn 300.000 đồng/tháng. Trong khi đó đối với xe xăng, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2 lít/100 km, tương đương khoảng hơn 500.000 đồng tiền xăng cho 1.000 km di chuyển.

Ngoài ra, hãng xe Việt Nam còn cung cấp các gói thuê pin 350.000 đồng/tháng (di chuyển trên 1.000 km và thấp hơn 2.000 km/tháng) và gói 990.000 đồng/tháng (di chuyển trên 2.000 km/tháng) cho khách hàng có nhu cầu dùng xe nhiều hơn. Trong đó, gói thuê 990.000 đồng/tháng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những chủ xe thường xuyên chạy đi tỉnh hoặc kinh doanh dịch vụ vận tải. Tuy nhiên, dù với gói thuê pin nào, chi phí sử dụng xe điện với các mốc di chuyển trên vẫn rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng xe máy chạy xăng.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, chi phí bảo dưỡng với xe máy điện cũng nổi tiếng là rẻ hơn nhiều so với xe xăng bởi kết cấu đơn giản, ít chi tiết cần thay thế. Đây là phản ánh sau quá trình sử dụng thực tế của cộng đồng chủ xe điện. Bởi thế, sau những chuyến phượt dài hay trong quá trình sử dụng thông thường, người dùng sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ.

Với chất lượng sản phẩm vượt trội, người dùng Việt sẽ có được những trải nghiệm ấn tượng với xe máy điện VinFast về khả năng vận hành lẫn mức chi phí sử dụng tối ưu hoàn toàn so với xe xăng.

PV

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm phượt ‘không khói’ đầy bất ngờ với xe máy điện VinFast. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.