0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 03/06/2025 13:58 (GMT+7)

TP.HCM: Phạt 2 quán lòng gần 15 triệu đồng vì nguyên liệu không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh

Theo dõi KT&TD trên

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra đột xuất 27 cơ sở sau video lòng xe điếu lan truyền, xử phạt 2 điểm vi phạm vệ sinh và sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, trong đó có hộ kinh doanh Lòng Chát (quận Tân Bình).

Ngày 3/6, thông tin từ Sở An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội về video “lòng xe điếu” (hay còn gọi là phèo hai da) có chiều dài bất thường, tiềm ẩn nguy cơ rủi ro về an toàn thực phẩm, đơn vị đã triển khai các đợt kiểm tra đột xuất tại 27 quán ăn, cơ sở kinh doanh lòng heo và phụ phẩm thịt.

TP.HCM: Phạt 2 quán lòng gần 15 triệu đồng vì nguyên liệu không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh- Ảnh 1.

Hộ kinh doanh Lòng Chát quán (Tân Bình) sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua kiểm tra, đơn vị phát hiện 2 cơ sở vi phạm quy định về điều kiện an toàn thực phẩm.

Trường hợp thứ nhất là hộ kinh doanh Lòng Chát quán (địa chỉ 268 Hồng Lạc, phường 11, quận Tân Bình) khai báo không kinh doanh “lòng xe điếu” mà chỉ bán lòng heo (ruột heo), đoàn kiểm tra đã lấy mẫu để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm như: Chì, hàn the, formol. Kết quả cho thấy không phát hiện các chất độc hại này.

Tuy nhiên, cơ sở chưa đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm. Bố trí bếp không đảm bảo ngăn ngừa nhiễm chéo giữa thực phẩm sống và chín. 

Nhân viên chế biến không đội mũ, không đeo khẩu trang, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc thực phẩm chín. Khu vực chế biến có côn trùng gây hại.

Cơ sở này còn sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cơ sở xuất trình hóa đơn bán lẻ mua lòng heo từ ông Đinh Duy Cương, đại diện sạp Kim Hồng (đường số 3, ấp Mỹ Hòa, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn).

TP.HCM: Phạt 2 quán lòng gần 15 triệu đồng vì nguyên liệu không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh- Ảnh 2.

Lòng xe điếu trắng phau được quảng cáo trước đó trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, người bán không đăng ký kinh doanh và hóa đơn không đầy đủ nội dung theo quy định nên không đủ căn cứ truy xuất nguồn gốc thực phẩm theo điều 10 Nghị định 123/2020/NĐ-CP. 

Ngoài ra, cơ sở cũng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ đối với nguyên liệu ớt sấy khô nghiền (3 bịch x 500 gram). Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và xử phạt hơn 6,7 triệu đồng.

Trường hợp thứ 2 là hộ kinh doanh Lòng Xe Điếu (150/7/1 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1) bị xử phạt 8 triệu đồng vì vi phạm điều kiện vệ sinh: Bếp nguy cơ lây nhiễm chéo thực phẩm sống - chín, cống rãnh ứ đọng, xuất hiện côn trùng trong khu chế biến.

Theo báo cáo từ Ban quản lý hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền cùng các thương nhân, hiện sản phẩm “lòng xe điếu” không còn phổ biến trên thị trường và đã từ lâu không còn được kinh doanh.

Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở chế biến, kinh doanh thịt và các sản phẩm phụ phẩm từ thịt, dịch vụ ăn uống. Nếu có cơ sở kinh doanh “lòng xe điếu”, Sở An toàn thực phẩm TP.HCM sẽ lấy mẫu kiểm nghiệm.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phạt 2 quán lòng gần 15 triệu đồng vì nguyên liệu không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật.
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.
“Làm sạch” tài khoản ngân hàng: Ngăn chặn lừa đảo giao dịch trực tuyến
Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, gây thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm, NHNN đang triển khai mạnh mẽ chiến dịch “làm sạch” tài khoản ngân hàng - một bước đi quan trọng nhằm chuẩn hóa dữ liệu, siết chặt an toàn hệ thống tài chính và bảo vệ người dùng trên môi trường số.

Tin mới

Phú Thọ: Tạm giữ hơn 7.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm pháp luật
Thực hiện Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2025 đã được Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ phê duyệt. Đội Quản lý thị trường số 7 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH TM-XNK Tạng Kiều Đường, địa chỉ: Xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, Phú Thọ
Sửa Luật Quảng cáo: Đề xuất không hạn chế quảng cáo đối với người có ảnh hưởng
Thường trực Ủy ban Văn hóa và Xã hội cho rằng, hiện nay, trong cơ chế thị trường, việc tham gia hoạt động quảng cáo của người nổi tiếng là hoạt động thương mại có ý nghĩa tích cực, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo trong hoạt động quảng cáo.