0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 25/06/2023 09:03 (GMT+7)

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Từ năm 2016, Vietnam Report đã công bố kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan về danh sách Top 10 Công ty Bảo hiểm uy tín hàng đầu trong năm.

Và vào năm 2023, danh sách này đã được công bố, đánh giá sự đánh giá cao và tin tưởng của người tiêu dùng và giới chuyên môn về chất lượng dịch vụ và uy tín của các công ty bảo hiểm tại Việt Nam.

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ 2023 gồm: Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt; Tổng Công ty Bảo hiểm PVI; Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh; Tổng Công ty CP Bảo hiểm NH TMCP Công Thương Việt Nam; Tổng Công ty CP Bảo hiểm quân đội; Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PIJCO); Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV; Tổng Công ty Bảo hiểm Hàng không; Công ty CP Bảo hiểm ngân hàng nông nghiệp; Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội.

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2023 - Ảnh 1

Trong danh sách này, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu. Trong khi đó, Tổng Công ty cổ phần Bảo Minh đã có một bước tiến mạnh mẽ khi vươn lên từ vị trí thứ 7 lên thứ ba trong danh sách.

Vietnam Report đã đánh giá tổng quan về ngành bảo hiểm trong năm 2022 và nhận thấy rằng, mặc dù ghi nhận tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với trước đây, ngành bảo hiểm vẫn đảm bảo vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ nền kinh tế khỏi các rủi ro. Điều này càng được củng cố bởi sự tăng trưởng doanh thu phí của toàn thị trường bảo hiểm, tăng 15,1% so với năm trước, theo số liệu từ Cục quản lý, giám sát bảo hiểm.

Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận sự bứt phá mạnh với tốc độ tăng trưởng doanh thu phí lên đến 15,3%, cao nhất trong 5 năm gần đây và sản phẩm bảo hiểm sức khỏe chiếm tỷ trọng lớn nhất. Tất cả những con số này cho thấy một bức tranh tương đối ổn định của ngành bảo hiểm trong năm 2022, mặc dù với những biến động sâu sắc trên cả phương diện kinh tế vĩ mô toàn cầu và nội tại nền kinh tế Việt Nam.

Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2023 - Ảnh 2

Trong năm 2022, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được thực hiện tốt, với tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) chi trả khoảng 64.018 tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm trước. Trong đó, lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ đã ước đạt 23.418 tỷ đồng.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2023, thị trường bảo hiểm đang phải đối mặt với khủng hoảng liên quan đến kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance), đã làm suy giảm niềm tin trên thị trường bảo hiểm nhân thọ và ngành bảo hiểm nói chung xuống mức thấp nhất trong gần 30 năm phát triển tại Việt Nam. Kết quả là tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 5 tháng đầu năm 2023 ước đạt 93.178 tỷ đồng, giảm gần 1,5% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều DNBH đã thừa nhận rằng đây là giai đoạn khó khăn của thị trường và tâm lý e dè, lo ngại và hoài nghi vẫn còn tồn tại, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong thời gian tới.

Vietnam Report nhận định rằng đây là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm cải thiện quy trình, hệ thống phân phối và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đợt thanh lọc này sẽ giúp thị trường chấn chỉnh, hoàn thiện và phát triển minh bạch và bền vững hơn, từ đó nâng cao tín nhiệm của ngành trong thời gian tới.

Hồng Anh

Bạn đang đọc bài viết Top 10 Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ uy tín năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.