0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 23/10/2023 20:14 (GMT+7)

Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – GV lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 20/10/2023 kỉ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, cô giáo Trần thị Diệp và các bạn học sinh lớp 1B  trường Tiểu học Trưng Vương đã thực hiện thành công tiết hội giảng bài “Yêu thương con người” môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1.

Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học hình thành cho học sinh có thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày, thực hiện trách nhiệm của học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp ứng xử văn hóa; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề.

Dưới sự hướng dẫn của cô giáo Trần Thị Diệp, các con học sinh lớp 1B đã hào hứng tham gia các hoạt động trong tiết học. Các em đã nhận biết những hành động thể hiện tình yêu thương. Các em trao đổi sôi nổi trong nhóm, dùng thẻ ý kiến để thể hiện sự tán thành của mình với các hành động của các bạn nhỏ trong tình huống. Tình yêu thương đến từ những hành động nhỏ các em vẫn thường làm : hỏi han em bị ngã, lấy nước cho bà, đấm lưng cho ông.

Hoạt động tiếp theo, cô giáo đóng vai “cô phóng viên vui vẻ” đến phỏng vấn các em về hành động yêu thương em đã làm, hành động yêu thương mà gia đình, người khác dành cho em. Các em hào hứng, mạnh dạn chia sẻ với cô giáo và cả lớp những việc em đã làm: vẽ tặng em gái một bức tranh nhân dịp sinh nhật, đấm lưng cho mẹ khi mẹ bị đau lưng... Cả lớp lắng nghe các bạn chia sẻ hành động yêu thương mà ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và những người xung quanh dành cho các em: bố mẹ đưa đi học, chuẩn bị những món ăn ngon, dạy các em đọc bài, ông bà tặng quà sinh nhật cho em, cô giáo chăm sóc dạy em học ở trường.. Cô giáo khơi gợi cảm xúc của các em khi làm hành động yêu thương hay khi nhận được sự yêu thương, quan tâm, của người khác dành cho mình, các em đều cảm thấy vui, may mắn. Cô khéo léo lồng ghép giáo dục các em cần quan tâm, chia sẻ, đoàn kết với bạn bè trong lớp và các em cần làm nhiều hành động yêu thương với mọi người. Cô giáo cũng khen ngợi một số em học sinh trong lớp đã biết nhận ra và sửa sai khi các em chia sẻ việc làm chưa thể hiện tình yêu thương của mình. Tình yêu thương còn thể hiện khi cô và các em biết quan tâm, chia sẻ với các bạn vừa gặp hỏa hoạn tại phường Khương Hạ - Thanh Xuân. Các cô giáo và học sinh trường Tiểu học Trưng Vương tham gia tốt phong trào ủng hộ các bạn nghèo ở vùng khó khăn, tặng quà các em mắc bệnh hiểm nghèo tại bệnh viện K, tặng quà cho các bạn gặp khó khăn trong nhà trường mỗi dịp lễ Tết Trung thu….

Cuối tiết học, cô giáo đã tặng các em trái tim yêu thương của mình với mong muốn các em hãy làm nhiều hành động yêu thương, lan tỏa tình yêu thương với mọi người xung quanh vì ai trên trái đất này đều xứng đáng nhận được tình yêu thương. Các em hãy tặng bà, tặng mẹ, cô giáo những lời ca, tiếng hát và nhiều việc làm yêu thương.

Sau đây là một vài hình ảnh trong tiết dạy:

Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – Giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương - Ảnh 1
Các em hào hứng tham gia bài học
Các em hào hứng tham gia bài học
Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – Giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương - Ảnh 2
Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – Giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương - Ảnh 3
Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – Giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương - Ảnh 4
Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – Giáo viên lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương - Ảnh 5
Cô Diệp dành tặng các bạn nhỏ những trái tim yêu thương
Cô Diệp dành tặng các bạn nhỏ những trái tim yêu thương
 Cô giáo Lê Thúy Nga  - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường giao lưu với các em học sinh sau tiết dạy  
Cô giáo Lê Thúy Nga - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường giao lưu với các em học sinh sau tiết dạy

Sau bài học, các em học sinh biết có nhiều cách thể hiện tình yêu thương, đôi khi chỉ là nụ cười hay lời nói hoặc những việc làm nhỏ. Tiết dạy thành công tốt đẹp trong bầu không khí sâu lắng, giàu cảm xúc của cô và trò lớp 1B. Các em học sinh rất chủ động, tích cực học tập. Các em đã được rèn kĩ năng làm việc nhóm, lắng nghe, trình bày suy nghĩ của mình. Cô giáo Trần Thị Diệp với “tài” dạy học của mình đã khơi dậy, vun đắp và làm lớn thêm tình yêu thương con người, yêu thương quê hương đất nước trong các em học sinh. Biết yêu thương con người, biết sẻ chia, quan tâm đến người khác làm cho cuộc sống của các em tươi đẹp và ý nghĩa..

Thu Hiền

Bạn đang đọc bài viết Tiết hội giảng ấn tượng, cảm xúc của cô giáo Trần Thị Diệp – GV lớp 1 trường Tiểu học Trưng Vương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.