0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 26/11/2023 10:33 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đề nghị tăng tần suất khai thác các đường bay Thọ Xuân

Theo dõi KT&TD trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về việc UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại sân bay Thọ Xuân.

Cảng Hàng không Thọ Xuân
Cảng Hàng không Thọ Xuân

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước khi xảy ra dịch Covid-19, các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với các địa phương gồm Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc, Côn Đảo.

Được biết, đến nay chỉ còn Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh, với tần suất 8 - 10 chuyến/ngày. Hãng hàng không Pacific Airline chỉ khai thác các chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2023. Riêng Bamboo Airways sau khi tạm dừng khai thác đến tháng 10, từ giữa tháng 11, hãng này mới trở lại khai thác đường bay Thanh Hóa - Thành phố Hồ Chí Minh với tần suất 3 chuyến/tuần.

Việc nhiều hãng hàng không cắt giảm cả số chuyến bay và đường bay đã khiến cho lượng khách qua sân bay Thọ Xuân giảm sút đáng kể. Theo số liệu của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, năm 2022 số lượt khách qua cảng hàng không Thọ Xuân là 1,21 triệu lượt. 10 tháng năm 2023, sân bay này đón 1,06 triệu lượt khách và dự kiến trong năm 2023 chỉ có 1,2 triệu lượt khách, giảm khoảng 25% so với năm 2022.

Để phục vụ tốt cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 17/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng như các chặng: Thanh Hóa - Cần Thơ/Nha Trang/Buôn Ma Thuột/Đà Lạt/Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm và hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân quy hoạch, đáp ứng được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh lân cận nói chung cũng như mục tiêu phát triển của ngành hàng không cả nước.

Chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển của Cảng Hàng không Thọ Xuân tuy chưa phải là dài nhưng là một hành trình đầy tự hào và đáng nhớ. Trải qua bao gian nan thử thách, ngày hôm nay Hàng không Thọ Xuân đã khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình trong lĩnh vực phục vụ hàng không dân dụng.

Thời điểm đáng nhớ nhất là năm 2020, Cảng Hàng không Thọ Xuân đã được quy hoạch trở thành Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, Cảng sẽ có chức năng dự bị cho Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO), sân bay quân sự cấp I, khai thác là loại tàu bay code E hoặc tương đương, tổng số vị trí đỗ tàu bay 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E).

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, Cảng sẽ tiếp tục duy trì những thành tựu đã đạt được, tiếp tục phát huy thế mạnh, để Cảng luôn dẫn đầu trong nhóm cảng hàng không văn minh, hiện đại và hội nhập.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đề nghị tăng tần suất khai thác các đường bay Thọ Xuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: