0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 09:12 (GMT+7)

Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023 nhưng vẫn giảm 24% so với tháng 9/2022.

Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023.  
Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, doanh số trên bao gồm xe 19.665 du lịch; 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3%.

Về xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng trước.

Tuy nhiêu, bức tranh chung trong ba quý đầu năm nay vẫn khá u ám. Theo số liệu VAMA cung cấp, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2023 đạt 209.929 xe giảm 29% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt 156.498 xe, giảm 32%; xe thương mại đạt 51.751 xe, giảm 14% và xe chuyên dụng đạt 1.680 xe, giảm 60% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 30% so với cùng kì năm ngoái.

Về thị phần, Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam với tổng doanh số bán xe của 6 thương hiệu đạt 9.186 xe. Trong đó, Thaco Kia là thương hiệu bán được nhiều nhất trong nhóm Thaco với 3.757 xe bán ra, Thaco Mazda bán được 3.610 xe, Thaco Truck bán được 1.260 xe còn những thương hiệu khác số xe bán ra không quá lớn.

Đứng thứ hai là TC Motor, trong tháng 9 hãng này bán được 5.977 xe, tăng trưởng 90% so với tháng trước. Về doanh số từng mẫu xe, trong tháng Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất của TC Motor với 1.711 xe, tăng trưởng 70,8% so với tháng trước. Hyundai Creta tăng trưởng hơn gấp hơn 2,5 lần tháng 8, xếp ở vị trí thứ 2 với 959 xe. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 628 xe được bán ra, tăng trưởng 63,1%.

Hyundai Tucson đứng thứ 4 với số bán đạt 578 xe, tăng hơn gấp 3 lần tháng 8. Hyundai Santa Fe với 470 xe bán ra đứng ở vị trí thứ 5, tăng trưởng 108,8%. Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 6 với 400 xe. Hyundai Elantra khép lại tháng 9 với 281 xe, tăng trưởng 82,5%.

Số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 9.2023, tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 22.540 xe, giảm 9% tương đương gần 2.200 so với tháng 7.2023. Trong bối cảnh VinFast thay đổi thời gian công bố kết quả bán hàng từ hàng tháng sang hàng quý, tính cả lượng doanh số bán ô tô của Hyundai, tổng lượng ô tô mới tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 8.2023 cũng chỉ đạt 25.685 xe các loại, giảm hơn 6.000 xe so với tháng 7.2023.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Hợp tác công tư (PPP) trong phát triển hạ tầng và nhà ở
Hợp tác công tư (PPP) đang trở thành một xu hướng quan trọng trong phát triển hạ tầng và nhà ở tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở những nền kinh tế đang phát triển. Với áp lực gia tăng về nhu cầu cơ sở hạ tầng và nguồn lực tài chính công hạn chế,
Xuất nhập khẩu khởi sắc
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/3/2025 đạt 162,78 tỷ USD, tăng 12%, tương ứng tăng 17,46 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
Cảnh báo tình trạng hàng loạt website cơ quan Nhà nước bị chèn link quảng cáo cờ bạc
Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP phát hiện nhiều trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước (gov.vn) bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như game bài, cờ bạc...
KienlongBank tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay
Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về giảm tiếp lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân phát triển đời sống, KienlongBank cho ra mắt gói vay ưu đãi phục vụ đời sống với mức lãi suất giảm sâu để khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
Gấp rút giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang được triển khai với tổng mức đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng và được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP). Đến nay, dự án đã có những bước tiến quan trọng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục giá xuất khẩu
Những tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cột mốc đáng chú ý của ngành cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu liên tục lập kỷ lục, đạt hơn 5.800 USD/tấn – mức cao nhất từ trước đến nay. Dù sản lượng xuất khẩu giảm, giá trị kim ngạch vẫn tăng mạnh, giúp Việt Nam củng cố vị thế trên bản đồ cà phê thế giới.