0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 17/10/2023 09:12 (GMT+7)

Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.375 xe, tăng 13% so với tháng 8/2023 nhưng vẫn giảm 24% so với tháng 9/2022.

Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023.  
Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023.

Cụ thể, doanh số trên bao gồm xe 19.665 du lịch; 5.546 xe thương mại và 164 xe chuyên dụng. So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 13%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng giảm 3%.

Về xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 16.592 xe, tăng 26% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.783 xe, giảm 7% so với tháng trước.

Tuy nhiêu, bức tranh chung trong ba quý đầu năm nay vẫn khá u ám. Theo số liệu VAMA cung cấp, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2023 đạt 209.929 xe giảm 29% so với 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch đạt 156.498 xe, giảm 32%; xe thương mại đạt 51.751 xe, giảm 14% và xe chuyên dụng đạt 1.680 xe, giảm 60% so với năm 2022.

Tính đến hết tháng 9/2023, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 29% trong khi xe nhập khẩu giảm 30% so với cùng kì năm ngoái.

Về thị phần, Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam với tổng doanh số bán xe của 6 thương hiệu đạt 9.186 xe. Trong đó, Thaco Kia là thương hiệu bán được nhiều nhất trong nhóm Thaco với 3.757 xe bán ra, Thaco Mazda bán được 3.610 xe, Thaco Truck bán được 1.260 xe còn những thương hiệu khác số xe bán ra không quá lớn.

Đứng thứ hai là TC Motor, trong tháng 9 hãng này bán được 5.977 xe, tăng trưởng 90% so với tháng trước. Về doanh số từng mẫu xe, trong tháng Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất của TC Motor với 1.711 xe, tăng trưởng 70,8% so với tháng trước. Hyundai Creta tăng trưởng hơn gấp hơn 2,5 lần tháng 8, xếp ở vị trí thứ 2 với 959 xe. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 628 xe được bán ra, tăng trưởng 63,1%.

Hyundai Tucson đứng thứ 4 với số bán đạt 578 xe, tăng hơn gấp 3 lần tháng 8. Hyundai Santa Fe với 470 xe bán ra đứng ở vị trí thứ 5, tăng trưởng 108,8%. Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 6 với 400 xe. Hyundai Elantra khép lại tháng 9 với 281 xe, tăng trưởng 82,5%.

Số liệu bán hàng vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 9.2023, tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA chỉ đạt 22.540 xe, giảm 9% tương đương gần 2.200 so với tháng 7.2023. Trong bối cảnh VinFast thay đổi thời gian công bố kết quả bán hàng từ hàng tháng sang hàng quý, tính cả lượng doanh số bán ô tô của Hyundai, tổng lượng ô tô mới tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 8.2023 cũng chỉ đạt 25.685 xe các loại, giảm hơn 6.000 xe so với tháng 7.2023.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Thaco vẫn là nhà sản xuất ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.

Tin mới

Khởi tố 3 cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Cần Thơ vừa ra Quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can là cựu cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Cần Thơ để điều tra về tội: “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.
Tiền mất, tật mang vì dễ dãi tiêm botox thẩm mỹ
Thay vì đến các cơ sở y tế uy tín, nhiều chị em liều lĩnh chấp nhận tiêm botox thẩm mỹ tại nhà hoặc spa bởi người không có chuyên môn và nhận về "quả đắng" với nhiều biến chứng đáng tiếc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...