0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 21/02/2023 07:30 (GMT+7)

Thaco dự kiến nộp ngân sách nhà nước 35.000 tỷ đồng trong năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) vừa công bố kế hoạch năm 2023 với tổng nộp ngân sách nhà nước dự kiến 35.000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước.

Thaco dự kiến nộp ngân sách nhà nước 35.000 tỷ đồng trong năm 2023 - Ảnh 1

Trong năm 2022, Thaco đã nộp hơn 30.172 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, tăng 47% so với năm 2021 và nằm trong top các doanh nghiệp tư nhân nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Kế hoạch năm 2023 Thaco dự kiến nộp ngân sách nhà nước 35.000 tỷ đồng, tăng 16% so với năm trước.

Tại tỉnh Quảng Nam, Thaco sở hữu công ty chuyên về sản xuất lắp ráp ô tô và linh kiện phụ tùng, được xem như “con sếu đầu đàn” của khu kinh tế mở Chu Lai.

Hằng năm, Thaco đóng góp hàng chục nghìn tỷ đồng vào ngân sách địa phương này, riêng năm 2022, ước tính số tiền thuế đã nộp hơn 24.500 tỷ đồng, trong khi số thu ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Nam năm ngoái là 26.150 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, qua phân tích số thu của các doanh nghiệp, số thu từ hoạt động, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên các khu vực (doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp ngoài quốc doanh) trong 5 năm từ 2016 - 2020 là 63.507 tỷ đồng, trong đó số thu từ Thaco chiếm gần 68% số thu của doanh nghiệp các khu vực này nộp ngân sách.

Thaco Group là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu của đất nước, hoạt động trong nhiều lĩnh vực, mà đáng chú ý nhất là công nghiệp nặng, nông nghiệp, logicstic, thương mại và xây dựng hạ tầng nên kế hoạch đầu tư và sản xuất kinh doanh của từng doanh nghiệp thuộc THACO Group luôn thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư cũng như dư luận.

Bởi vậy, thông điệp của năm 2023 mà người đứng đầu Thaco Group đưa ra cũng rất được trông chờ khi sẽ có tác động không nhỏ tới các lĩnh vực mà doanh nghiệp này đang hiện diện.

Năm 2023 cũng là năm đầu tiên Thaco bước vào giai đoạn phát triển mới là tập đoàn công nghiệp đa ngành với 6 Tập đoàn thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước, bao gồm: Ô tô; Cơ khí & công nghiệp hỗ trợ; Nông nghiệp; Logistics; Đầu tư & Xây dựng và Thương mại & Dịch vụ có tính bổ trợ và tích hợp cao.

Bạn đang đọc bài viết Thaco dự kiến nộp ngân sách nhà nước 35.000 tỷ đồng trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).