0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 09/04/2023 09:36 (GMT+7)

Tận dụng cơ hội tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp thông qua thanh toán điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Nông nghiệp, du lịch và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được kỳ vọng tăng trưởng doanh thu từ việc thanh toán điện tử ngày càng phổ biến, dễ dàng.

Hình thức thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Với sự phát triển của các nền tảng trực tuyến và cổng thanh toán đa dịch vụ, việc thanh toán và sử dụng các tiện ích trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo tính bảo mật cho người dùng. Ngày nay, các phương thức thanh toán điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người và đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Theo nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2022 , hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam đón nhận hình thức Ngân hàng mở (Open Banking), nhất là các nhà cung cấp dịch vụ phi ngân hàng và fintech, khi cho phép người dùng mở tài khoản liên kết với ngân hàng.

Tận dụng cơ hội tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp thông qua thanh toán điện tử - Ảnh 1

Đặc biệt, gần đây với sự phát triển không ngừng của fintech đã mang đến tiềm năng tăng trưởng lớn cho không chỉ đối với thanh toán B2C, mà cho cả thanh toán B2B trong nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tìm kiếm và đón nhận cơ hội từ các thị trường mới.

Tại Việt Nam, các nghiên cứu cho thấy, ứng dụng fintech trong B2B đang tạo ra doanh thu và tiềm năng tăng trưởng mới cho các công ty không phân biệt quy mô. Theo nghiên cứu của McKinsey, việc kinh doanh bị gián đoạn do đại dịch đang đẩy nhanh quá trình số hóa tại các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử B2B. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn khi các đơn vị mua hàng B2B dần quen thuộc hơn với các kênh và dịch vụ số.

Thị trường số B2B đang trên đà bùng nổ và được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Đây là thời điểm hoàn hảo để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước nhập cuộc vào đà tăng trưởng sẽ tiếp diễn này.

Đặc biệt, tại Việt Nam, nông nghiệp, du lịch B2B và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được kỳ vọng hưởng nhiều lợi ích từ việc tăng cường khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng, các tùy chọn và khả năng thanh toán dễ dàng và tiềm năng tăng trưởng doanh thu.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, cách vận hành của mô hình B2B rất khác B2C, khi người mua hàng và nhà cung cấp thường có mối quan hệ lâu dài. Khả năng tương tác là chìa khóa để rút ngắn khoảng cách, cho phép người tiêu dùng và người bán từ các thị trường và phương thức thanh toán khác nhau, kinh doanh liền mạch trên khắp thế giới. Vì thế, các tổ chức tài chính nên tận dụng cơ hội này để hỗ trợ phát hành cho các đối tác tin cậy. Cụ thể là các đơn vị phát hành có thể phát triển mối quan hệ đối tác đang có thành kênh chấp nhận thanh toán, để thông qua đó phát hành các thẻ đồng thương hiệu, nhằm hỗ trợ cải thiện năng lực thanh toán B2B và mở rộng tệp khách hàng.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tận dụng cơ hội tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp thông qua thanh toán điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thương mại điện tử Việt Nam "khát" nhân lực thực chiến
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bùng nổ nhưng lại đối mặt nghịch lý "khát" nhân sự trầm trọng. Trong khi doanh nghiệp "đỏ mắt" tìm người có kỹ năng thực chiến, sinh viên mới ra trường vẫn loay hoay lời giải cho bài toán này?
Giá xăng giảm nhờ thuế VAT xuống còn 8%
Theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng, mặt hàng xăng được giảm thuế từ 10 xuống còn 8%. Do đó, giá xăng đã giảm tại kỳ điều hành ngày 1/7/2025.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.