Sở Du lịch Hải Phòng ký kết hợp tác kích cầu Du lịch Hải Phòng 2023
Sáng 4/1, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam tại khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: "Ngay sau khi Chính phủ mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch vào ngày 15/3/2022, ngành du lịch Hải Phòng đã chủ động chuẩn bị và triển khai các hoạt động kết nối phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch, tổ chức phục vụ đón khách du lịch cả nội địa, quốc tế với nguyên tắc đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ và đạt được những kết quả ấn tượng. Toàn thành phố đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại, với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa. Sau đại dịch, 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại, đạt trên 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, nhất là những điểm đến có sức hấp dẫn lớn như Cát Bà và Đồ Sơn. Hoạt động vận tải, hàng không đáp ứng khá tốt nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Sản phẩm Foodtour đã trở thành thương hiệu, trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên".
Tại hội nghị, Sở Du lịch và Vietnam Airlines đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025. Các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023. Chương trình gồm 5 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 4 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.
Nhân dịp này, Sở Du lịch đã tổng kết chiến dịch “HelloHaiPhong” trên nền tảng TikTok, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố. Sau 2 tháng phát động, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên TikTok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, trong số những nhà sáng tạo nội dung có cả người nước ngoài tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao tặng 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba với tổng giá trị tiền thưởng 20 triệu đồng và các voucher du lịch, nghỉ dưỡng.
Giang Hồng