0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 21/04/2025 14:55 (GMT+7)

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

Theo dõi KT&TD trên

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.

Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 790.742 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2024, dư nợ cấp tín dụng đạt 575.777 tỷ đồng, tăng 7%, tập trung đầu tư vào những lĩnh vực sản xuất - kinh doanh chủ lực và các ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng gắn với định hướng phát triển bền vững của nền kinh tế, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả trong dài hạn. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát trong ngưỡng an toàn nhờ các giải pháp quản trị rủi ro và xử lý nợ được triển khai một cách chủ động, quyết liệt và hiệu quả.

SHB lựa chọn định hướng tăng trưởng có chọn lọc, đầu tư tập trung vào các phân khúc khách hàng chiến lược, tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của khách hàng để tạo ra tăng trưởng ổn định và khác biệt. Phát triển hoạt động kinh doanh theo chiều sâu đi cùng việc tối ưu hóa nguồn lực, đầu tư mạnh cho số hóa và hiện đại hóa đã giúp ngân hàng nâng cao hiệu suất toàn hệ thống, tạo ra giá trị thực chất. Hệ thống vận hành của SHB đã và đang chuyển đổi từ đánh giá tuân thủ chất lượng sang quản trị trải nghiệm khách hàng, khẳng định sự tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và cam kết mạnh mẽ của SHB với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.

Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt gần 4.400 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch cả năm 2025. Bước tăng trưởng này cho thấy năng lực nội tại vững chắc của SHB, và nền tảng thuận lợi cho các mục tiêu tăng trưởng bứt phá trong năm 2025. Trong nhiều năm, SHB thuộc TOP 5 ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất.

Năm 2025 được Ngân hàng xác định là cột mốc chiến lược mở đầu cho giai đoạn tăng tốc và bứt phá toàn diện trong chiến lược 5 năm. SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.500 tỷ đồng, tăng trưởng 25%, tổng tài sản 832.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 46.000 tỷ đồng, cùng kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16% và kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu dưới 2%; tiến tới chạm mốc 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản vào năm 2026, khẳng định tầm vóc và vị thế trên thị trường tài chính trong và ngoài nước, vươn tầm quốc tế.

Duy trì tỷ lệ cổ tức cao

Với cam kết là mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, SHB tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định, minh bạch. Ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức năm 2024 ở mức 18%, trong đó 5% bằng tiền mặt và 13% bằng cổ phiếu, đồng thời dự kiến mức chia cổ tức 18% cho năm 2025, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng vốn tự có và gia tăng giá trị bền vững cho cổ đông trong trung và dài hạn. Vừa qua, SHB cũng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng, vững vàng trong TOP 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam.

SHB xác định chuyển đổi số và tăng trưởng quy mô phải song hành với nâng cao chất lượng hoạt động. Ngân hàng sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng công nghệ, hiện đại hóa hạ tầng vận hành, tinh gọn bộ máy và tiếp tục gia tăng hiệu quả kinh doanh, trong đó trọng tâm cho năm 2025 là các giải pháp then chốt như: Áp dụng hệ thống quản trị bán hàng, quản lý tín dụng bán lẻ và doanh nghiệp theo mô hình tích hợp; Phát triển kênh số hóa thông minh với trải nghiệm khách hàng liền mạch, bảo mật cao; Ứng dụng AI, dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình (RPA) để nâng cao hiệu quả phân tích, kiểm soát rủi ro và cá nhân hóa dịch vụ. Từ năm 2026, SHB bước vào giai đoạn tăng tốc, hướng tới tích hợp toàn diện hệ sinh thái tài chính – số – khách hàng.

Chiến lược phát triển của SHB được triển khai đồng bộ theo 4 trụ cột cốt lõi: Cải cách cơ chế, chính sách, quy trình – hướng tới chuẩn quốc tế; Con người là trung tâm của chuyển đổi và đổi mới; Khách hàng và thị trường là kim chỉ nam hành động; Chuyển đổi số là đòn bẩy tăng trưởng.

Trên nền tảng 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín – Tri – Trí – Tầm”, SHB cam kết tiếp tục đổi mới toàn diện, hành động quyết liệt, tăng trưởng hiệu quả và bền vững, khẳng định vai trò là định chế tài chính hàng đầu, đồng hành cùng doanh nghiệp – người dân và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Minh Khang

Bạn đang đọc bài viết SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hộ kinh doanh thích nghi nhanh với hoá đơn điện tử
Sau hơn một tháng triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP, ngành Thuế ghi nhận kết quả vượt kỳ vọng, cho thấy sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành vi tuân thủ của hộ kinh doanh, nhóm đối tượng vốn quen với mô hình kinh doanh truyền thống, không hóa đơn.

Tin mới

Đua “săn” ngôi nhà thứ hai ven biển TP.HCM: Casa dẫn đầu với vị thế tài sản nghỉ dưỡng “truyền đời”
Sở hữu vị trí “ven biển, chạm phố”, kết nối trung tâm TP.HCM, toàn vùng và toàn quốc qua hệ thống hạ tầng hiện đại, phân khu Casa thuộc Blanca City nổi bật như khoản đầu tư “second home” chiến lược, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa mang lại khả năng kinh doanh và tăng trưởng giá trị.
Khó khăn bủa vây nhiều nhóm ngành công nghiệp
Dù nền kinh tế được kỳ vọng phục hồi trong nửa cuối năm, các doanh nghiệp chế biến, chế tạo, động lực tăng trưởng chính vẫn rất cần những chính sách linh hoạt và hỗ trợ cụ thể để vượt qua thách thức, duy trì đà sản xuất trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động.
Siết chặt kiểm tra, xử lý găm hàng, thổi giá trong mưa bão
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Công thương đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương, lực lượng quản lý thị trường và doanh nghiệp chủ động kiểm soát thị trường, đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
Tái định vị sản phẩm trong nền kinh tế tiêu dùng thông minh
Nền kinh tế tiêu dùng thông minh đang định hình lại cách thức các doanh nghiệp tiếp cận và phục vụ khách hàng. Trong bối cảnh này, việc tái định vị sản phẩm không còn là chiến lược tùy chọn mà đã trở thành yêu cầu cấp thiết để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển.