0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 20/12/2022 16:29 (GMT+7)

Sản xuất thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn trong 11 tháng năm 2022

Theo dõi KT&TD trên

Tính chung 11 tháng đầu năm, sản xuất thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn, đi ngang so với cùng kỳ 2021. Bán hàng thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn, tăng 3%, trong đó xuất khẩu đạt 2 triệu tấn, tương đương với cùng kỳ năm 2021.

Sản xuất thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn trong 11 tháng năm 2022 - Ảnh 1

Thống kê từ Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA) trong tháng 11, bán hàng thép xây dựng đạt 874.631 tấn, tăng 23% so với tháng trước và đi ngang so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng đạt 97.462 tấn, giảm 52,5% so với tháng 11/2021.

Tình hình sản xuất thép xây dựng vẫn tiếp tục sụt giảm so với các tháng trước và cùng kỳ 2021 do một các công ty thép cắt giảm sản xuất. Cụ thể, sản lượng thép xây dựng sản xuất trong tháng 11 đạt 682.800 tấn, giảm 5% so với tháng trước và giảm 37% so với tháng 11/2021.

Tính chung 11 tháng đầu năm, sản xuất thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn, đi ngang so với cùng kỳ 2021. Bán hàng thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn, tăng 3%, trong đó xuất khẩu đạt 2 triệu tấn, tương đương với cùng kỳ năm 2021.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, giá nguyên liệu sản xuất thép giảm liên tục từ tháng 4 đến nay, nhu cầu tiêu thụ thép sụt giảm khi thị trường bất động sản chững lại, biến động tỷ giá đồng ngoại tệ là những yếu tố khiến các nhà máy thép gặp nhiều khó khăn.

Đa phần các nhà máy đều trong tình trạng tồn kho giá cao, kết quả kinh doanh giảm sút do cạnh tranh về giá bán và thị phần. Hiện nay một số doanh nghiệp đã tạm ngưng giảm giá bán, điều này khiến thị trường trở nên bình ổn hơn trước, thúc đẩy việc tiêu thụ và từng bước tái tạo tồn kho.

Tuy vậy, các công ty thương mại, nhà phân phối vẫn hạn chế mua vào, giao dịch kém đi, chủ yếu nhắm đến việc thu hồi công nợ cuối năm.

Bạn đang đọc bài viết Sản xuất thép xây dựng đạt 11,2 triệu tấn trong 11 tháng năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường