0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 25/09/2023 15:38 (GMT+7)

Nho kẹo đỏ Trung Quốc giá rẻ chưa từng có

Theo dõi KT&TD trên

Những chùm nho sai trĩu quả, quả còn nguyên phấn được rao bán với giá rẻ chưa từng có, khiến nhiều người "giật mình".

Nho không hạt Trung Quốc (còn gọi là kẹo đỏ), hiện giá giảm chỉ còn gần một nửa so với hồi đầu năm. Một số tiểu thương bán hàng trái cây cho biết, nho không hạt Trung Quốc đang được rao bán với giá siêu rẻ. Nếu như năm ngoái, nho kẹo đỏ có giá khoảng 45.000-50.000 đồng/kg thì năm nay giá chỉ 25.000-30.000 đồng/kg, rẻ chưa từng có.

Nho kẹo đỏ Trung Quốc giá rẻ chưa từng có - Ảnh 1

Trên chợ mạng, nhiều người rao bán loại nho này theo thùng, theo rành, với giá 125.000 đồng/rành.

Chị Hải Yến (chủ cửa hàng Bảo Nam, Hà Nội) chia sẻ: “Nho kẹo này tuy nhỏ những quả chắc, mẩy, không hạt. Giá bán chỉ bằng một nửa năm ngoái, mỗi rành 4-5 kg tính ra chỉ hơn 25 nghìn đồng/kg. Giá cả phải chăng, chất lượng tốt nên hàng về chưa đến nơi khách đã thi nhau đặt hết.”

Không chỉ nho kẹo mà các loại nho Trung Quốc khác cũng đang rất rẻ, như nho ngón tay cũng chỉ 110.000 đồng/kg; nho đỏ ruby chỉ 50.000 đồng/kg; nho sữa 80.000 đồng/kg. Các loại nho này được bán theo “mốt" mới đó là bán theo rành và không bán lẻ.

Mỗi rành nho sữa Trung Quốc khoảng 3-5 kg nho, quả to, xanh mướt, không hạt, tươi rói. Nho đỏ ruby thì có giá từ 30.000 - 50.000 đồng/kg.

Nho kẹo đỏ Trung Quốc giá rẻ chưa từng có - Ảnh 2

Tại chợ truyền thống, nho ngón tay, nho sữa, nho kẹo nhập từ Trung Quốc, hàng chuẩn giá rẻ. Đặc biệt là có nho kẹo, quả thì tươi còn nguyên cả phấn, chùm sai quả, không hạt, ăn giòn ngon lắm mà giá chỉ 30.000 đồng/kg. Theo các tiểu thương, hoa quả nhập ngoại đang có mức giá dễ chịu nhất trong năm, thậm chí còn rẻ hơn so với các năm trước. Nguyên nhân là do đang mùa hoa quả, trái cây nhập khẩu từ các nước về nhiều, nguồn cung tăng mạnh nên giá thành đi xuống.

Cùng với nho Trung Quốc, các loại hoa quả nhập khẩu cũng đang có mức giá rất "mềm". Trong các siêu thị, giá trái cây cũng không còn đắt đỏ như trước. Các loại táo New Zealand, Pháp, Nam Phi…đang được bán với giá từ 49.000 - 200.000 đồng/kg tùy loại. Tại hệ thống Winmart/Winmart+, táo Braeburn đang có giá 49.900 đồng/kg; táo Royal Gala có giá 69.900 đồng/kg; quýt Úc giá 89.900 đồng/kg…

Bạn đang đọc bài viết Nho kẹo đỏ Trung Quốc giá rẻ chưa từng có. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.