0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 21/08/2025 14:10 (GMT+7)

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt?

Theo dõi KT&TD trên

Tòa tháp với chiều cao 408m – “nóc nhà” miền Trung và cao thứ hai Việt Nam sắp được xây dựng tại Đà Nẵng. Công trình biểu tượng này nằm trong siêu dự án Khu Công viên văn hóa vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ cao cấp (Da Nang Downtown) vừa được Tập đoàn Sun Group khởi công ngày 19/8.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Tòa tháp 69 tầng nằm trong đại dự án Da Nang Downtown rộng gần 77ha tại phường Hòa Cường, tổng vốn đầu tư gần 80.000 tỷ đồng. Đây là vị trí đắc địa ven sông Hàn, có thể ví như “trung tâm của trung tâm” – khu đất vàng hiếm hoi còn sót lại giữa trái tim Đà Nẵng.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Khi hoàn thành, công trình hứa hẹn mang đến cho Đà Nẵng một dấu ấn kiến trúc mang tầm biểu tượng, khẳng định “thương hiệu riêng” của “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, như TP HCM sở hữu Landmark 81 (cao 461m) hay Hà Nội có Keangnam Tower (350m), Lotte Center (272m)…

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Điểm khác biệt lớn nhất của tòa tháp nằm ở ngôn ngữ kiến trúc thấm đẫm bản sắc Việt. Lấy “ngũ hành” làm cảm hứng, công trình hiện lên duyên dáng với thân tháp gợi hình tà áo dài trắng bay trong gió, đỉnh tháp lại bùng lên như ngọn lửa khát vọng, để ánh mặt trời len qua khoảng trống vòng cung, tỏa chiếu xuống thành phố tựa một ngọn hải đăng soi đường.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Cận cảnh kiến trúc đặc biệt phần đỉnh tháp phản chiếu ánh sáng mặt trời, tượng trưng cho sự phát triển rực rỡ của Đà Nẵng trong kỷ nguyên vươn mình.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 5

Không chỉ mang ý nghĩa về sự phát triển kinh tế, tòa tháp 69 tầng Đà Nẵng còn hướng đến một biểu tượng tổng hòa, mang ý nghĩa văn hóa truyền thống, giá trị kết nối vùng miền và khát vọng vươn mình của thành phố.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 6

Bên trong tòa tháp là không gian “all in one”: tích hợp khách sạn 5 sao, văn phòng hạng A, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, nhà hàng, sky bar, đài quan sát và khu hội nghị – triển lãm quốc tế.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 7

Với sự xuất hiện của tòa tháp biểu tượng này, lần đầu tiên miền Trung sở hữu một công trình skyline tầm cỡ quốc tế, khẳng định vai trò cầu nối Bắc – Nam, trung tâm kinh tế - tài chính hàng đầu khu vực của Đà Nẵng, sánh ngang với 2 đầu đất nước.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 8

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của tòa tháp nói riêng, siêu tổ hợp Da Nang Downtown nói chung tại vị trí “kim cương” ven sông Hàn sẽ tạo cú hích kinh tế và du lịch mạnh mẽ, tạo thành tổ hợp kinh tế đêm sôi động thu hút du khách, kéo theo giá trị bất động sản, dịch vụ, thương mại tăng trưởng.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 9

Tòa tháp được kỳ vọng trở thành điểm đến check-in của du lịch toàn cầu giống như Marina Bay Sands (Singapore) hay Petronas Twin Towers (Malaysia). Cộng hưởng với sức hút kinh tế đêm và các tiện ích vui chơi giải trí khác, Da Nang Downtown sẽ trở thành “nam châm” hút khách du lịch, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế địa phương, mở ra cơ hội “vàng” cho các nhà đầu tư.

“Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt? - Ảnh 10

“Tòa tháp 69 tầng là điểm nhấn giúp Da Nang Downtown trở thành tâm điểm du lịch. Cùng với việc phát triển kinh tế đêm, Đà Nẵng sẽ trở thành “thành phố đáng đến – đáng sống - đáng thức”, với những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Nơi đây được kỳ vọng sẽ sánh ngang với những tổ hợp vui chơi giải trí đêm nổi tiếng tại Thượng Hải, Hongkong (Trung Quốc), Singapore… đưa Đà Nẵng vươn tầm thành phố quốc tế”, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng Miền Trung khẳng định.

PV

Bạn đang đọc bài viết “Ngọn hải đăng” 408m tại Đà Nẵng cao thứ 2 Việt Nam có gì đặc biệt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an Hà Nội tìm bị hại trong vụ lừa đảo bán "suất ngoại giao" nhà ở xã hội
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Trần Duy Hưng (trú tại TP Hồ Chí Minh). Đối tượng này đã dùng thủ đoạn lừa bán các "suất ngoại giao" để mua nhà ở xã hội tại phường Trung Văn (cũ) Hà Nội, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người.
Quy định mới nhất về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, thuê đất
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 230/2025/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 19/8/2025, nhằm chi tiết hóa các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất và tiền thuê đất theo Luật Đất đai năm 2024. Đây là một văn bản quan trọng nhằm hỗ trợ an sinh xã hội, phát triển kinh tế và đảm bảo ổn định vĩ mô.

Tin mới

Đảm bảo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu về, cùng với không khí rộn ràng của lễ hội đoàn viên là hình ảnh bánh Trung thu xuất hiện khắp nơi, từ các siêu thị sang trọng đến những gian hàng ven đường. Bên cạnh niềm vui sum vầy, người tiêu dùng thường lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của bánh Trung thu.
Bánh Trung thu handmade: Thưởng thức đúng cách để trọn vị an toàn
Trong không khí rộn ràng mùa Trung thu, bánh handmade với vẻ mộc mạc, sáng tạo và mang đậm dấu ấn cá nhân đang ngày càng được ưa chuộng. Từ căn bếp gia đình cho tới những cơ sở nhỏ lẻ, những chiếc bánh tự làm mang đến cảm giác gần gũi, khác biệt so với sản phẩm công nghiệp.
Trà sữa – Hành trình từ thức uống tuổi teen đến “ngành công nghiệp” tỷ đô
Từ một thức uống gắn liền với tuổi trẻ châu Á, trà sữa đã vươn mình thành hiện tượng toàn cầu, hình thành ngành công nghiệp tỷ đô với sức hút khó cưỡng. Việt Nam – quốc gia có lợi thế về nguyên liệu chè và thị trường tiêu dùng năng động đang đứng trước cơ hội lớn để tham gia sâu vào “cuộc chơi” này.
Ô ly hoài niệm trong chiến dịch mùa mới của Phê La
Phê La bước vào mùa mới bằng một chi tiết tưởng chừng giản dị: chiếc ly in họa tiết vở ô ly. Hình ảnh này gợi lại ký ức tuổi học trò, đồng thời trở thành cầu nối để thương hiệu đưa hoài niệm vào đời sống hiện đại.