0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 26/02/2023 13:01 (GMT+7)

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, tại Trà Vinh, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Lê Thanh Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Hiệp hội Du lịch ĐBSCL.

Theo đó, toàn ngành du lịch ĐBSCL đã có bước phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19. Năm 2022, du lịch ĐBSCL đón trên 37,5 triệu lượt khách, tăng 238,45% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế đạt trên 526.000 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch vùng ĐBSCL đạt trên 32.000 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2022, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đã trao quyết định công nhận 36 điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL, nâng tổng số đến nay khu vực ĐBSCL có 43 điểm du lịch tiêu biểu. Về công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch có chất lượng và hiệu quả, các đơn vị cùng tham gia sự kiện chung, trong vùng cũng liên tục tổ chức các sự kiện, lễ hội phong phú, sôi nổi với nhiều hoạt động hấp dẫn,…

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL - Ảnh 1
Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 tại Trà Vinh (Ảnh báo Trà Vinh)

Sau khi nghe lãnh đạo ngành du lịch đến từ các tỉnh, thành phát biểu thảo luận, hội nghị thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 với 09 hoạt động cụ thể.

Trong đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch phấn đấu tổ chức 01 cuộc ở Nhật Bản và các tỉnh Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nguyên...; tích cực chuyển đổi số và đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng làm du lịch; tiếp tục phối hợp các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá du lịch trong khu vực và các hoạt động của Liên chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp ĐBSCL như: tổ chức tập huấn, giao lưu đầu bếp chuyên nghiệp, đăng cai tổ chức lễ hội “Âm vang ẩm thực vùng miền” tại thành phố Cần Thơ...

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng thống nhất đề nghị các cơ quan quản lý du lịch và các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành ĐBSCL cần tiếp tục tham mưu, đề xuất UBND các tỉnh, thành... tiếp tục triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch, bị ảnh hưởng bởi Covid-19, theo Nghị quyết số 406/NQ-UBTVQH, ngày 19/10/2021, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, về miễn, giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19.

Ngoài ra, nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù và các sự kiện văn hóa, du lịch địa phương, để thu hút khách. Thường xuyên kiểm tra, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để duy trì, ổn định và phát triển các điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL trên địa bàn, đã được tái công nhận và công nhận mới trong năm 2022, làm hạt nhân để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo, tạo sức hấp dẫn của điểm đến.

Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội nghị tham gia khảo sát Khu di tích Đền thờ Bác Hồ tại tỉnh Trà Vinh (Ảnh báo Trà Vinh)

Nhân dịp này, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL trao quyết định công nhận điểm du lịch tiêu biểu khu vực ĐBSCL cho 03 đơn vị; trao giấy khen cho 20 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển du lịch trong khu vực năm 2022.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2023 của Hiệp hội là phải nâng cao chất lượng các hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch; làm mới sản phẩm du lịch hiện có và xây dựng sản phẩm du lịch mới; phấn đấu xây dựng điểm du lịch tiêu biểu an toàn, thân thiện, chú ý an ninh trật tự, an toàn vệ sinh môi trường; bồi dưỡng nhân lực du lịch trong giai đoạn mới. Nhất là Ban điều phối hai cụm cần phối hợp tốt, hoạt động vững mạnh, phát huy kết quả đạt được, khắc phục thiếu sót, cùng thực hiện có chất lượng các kế hoạch đã đề ra.

Thạch Phạm

Bạn đang đọc bài viết Nâng cao chất lượng du lịch để thu hút khách đến với ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.