0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 15/11/2022 09:08 (GMT+7)

Năm 2022 dự kiến xuất khẩu phân bón đạt 1 tỷ USD

Theo dõi KT&TD trên

Xuất khẩu phân bón năm 2022 có thể vượt mốc 1 tỷ USD nhờ việc doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội, giải cơn khát phân bón trên toàn cầu.

Năm 2022 dự kiến xuất khẩu phân bón đạt 1 tỷ USD - Ảnh 1

Theo đó, số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 10 xuất khẩu phân bón đạt 160 nghìn tấn, tương đương 87 triệu USD, không biến động về lượng nhưng giảm 7% về giá trị so với tháng 9.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón đạt gần 1,5 triệu tấn với kim ngạch gần 973 triệu USD, tăng 45,5% về lượng và gấp gần 2,6 lần về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.

Như vậy sau 10 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu phân bón đã vượt 73% kết quả xuất khẩu của cả năm 2021 với 559 triệu USD.

Trong tháng 10 giá xuất khẩu phân bón đã giảm 37 USD/tấn so với tháng 9 và giảm hơn 28% so với mức đỉnh tháng 1, xuống còn 547 USD/tấn. Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp, giá phân bón xuất khẩu đi xuống. Tuy nhiên, nguồn cung trên thế giới thiếu hụt, giá phân bón có thể tăng trở lại vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Nhìn chung, thị trường thế giới có chuyển biến tích cực, mức giá đang rất tốt, nên không ít doanh nghiệp cho rằng năm nay xuất khẩu phân bón tăng trưởng mạnh.

FAV cho rằng dư địa xuất khẩu phân bón của các doanh nghiệp vẫn còn khi công suất thiết kế của các nhà máy phân bón tại Việt Nam theo giấy phép sản xuất phân bón của Bộ NNPTNT lên tới 29 triệu tấn, trong khi nhu cầu trong nước chỉ khoảng 11 triệu tấn.

Tuy nhiên, hiện phân bón Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các nước châu Á như Campuchia, Malaysia, Lào, Philippines, Thái Lan… Các thị trường chưa mặn mà với thị trường châu Âu, Trung Đông, Biển Đen vì chưa có thương hiệu và chi phí vận chuyển lớn.

Bạn đang đọc bài viết Năm 2022 dự kiến xuất khẩu phân bón đạt 1 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.