0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 30/05/2023 07:44 (GMT+7)

Mãng cầu cháy hàng nhờ món đồ uống được lòng giới trẻ

Theo dõi KT&TD trên

Giá mãng cầu đang tăng gấp 2-3 lần so với tháng trước nhờ món nước giải khát thịnh hành bởi giới trẻ.

Sau cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đã đẩy giá măng cụt lên cao thì nay tiếp tục đến mãng cầu tăng giá bởi món trà mãng cầu cũng hot rần rần trên mạng xã hội. Thực tế, chỉ trong thời gian ngắn, trà mãng cầu đã vào thực đơn các hàng quán, được quảng cáo khắp nơi. Điều này đã kéo giá nguyên liệu chính là mãng cầu (mãng cầu gai/ mãng cầu xiêm) tăng lên nhanh chóng.

Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây 
Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây

Thời điểm đầu năm, giá mãng cầu bán sỉ tại các chợ khoảng 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại giá mãng cầu ở chợ đầu mối dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Mức giá này tăng gấp 2, 3 lần so với trước đây. Theo tiểu thương, nhờ "trend" trà mãng cầu mà loại quả này bị sốt giá. Dù vậy, giá mặt hàng này chênh lệch khá nhiều tại các điểm bán do chất lượng loại quả này không đều.

Chị Lan, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) chia sẻ, thời điểm hiện tai giá mãng cầu rất cao, muốn có quả ngon thì mức giá phải từ 65.000 đồng – 90.000 đồng/kg, mua được hàng rẻ hơn thì hầu hết là hỏng phải bỏ đi.

Trước mức giá tăng cao của mặt hàng này, nhiều người dân đã không khỏi bất ngờ. Chị Quỳnh Giao, chủ cửa hàng nước ép, sinh tố trái cây trên đường Kim Mã (Ba Đình) chia sẻ, bản thân chị không khỏi bất ngờ khi giá mãng cầu những ngày gần đây tăng vọt lên, chị mua một quả mãng cầu 2,2 kg với giá 175.000 đồng, tính ra là 80.000 đồng/kg trong khi trước đây loại quả này chỉ xoay quanh giá 20.000 – 25.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm của cộng đồng các chủ quán cà phê, giải khát cũng than trời vì giá mãng cầu tăng vọt nhưng không gom đủ hàng có chất lượng để làm hàng cho khách. Nhiều chủ quán chia sẻ doanh số mặt hàng trà mãng cầu tăng vọt khi món này đang "vào trend".

Có thể thấy, nhờ các món ăn theo xu hướng của giới trẻ đã giúp đẩy giá nhiều loại nông sản của nông dân. Tuy nhiên, các nhà vườn cũng nhận định rằng, “cơn sốt” trà mãng cầu sẽ chỉ được một thời gian ngắn, sau đó giá mãng cầu sẽ giảm.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Mãng cầu cháy hàng nhờ món đồ uống được lòng giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.