0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 30/05/2023 07:44 (GMT+7)

Mãng cầu cháy hàng nhờ món đồ uống được lòng giới trẻ

Theo dõi KT&TD trên

Giá mãng cầu đang tăng gấp 2-3 lần so với tháng trước nhờ món nước giải khát thịnh hành bởi giới trẻ.

Sau cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đã đẩy giá măng cụt lên cao thì nay tiếp tục đến mãng cầu tăng giá bởi món trà mãng cầu cũng hot rần rần trên mạng xã hội. Thực tế, chỉ trong thời gian ngắn, trà mãng cầu đã vào thực đơn các hàng quán, được quảng cáo khắp nơi. Điều này đã kéo giá nguyên liệu chính là mãng cầu (mãng cầu gai/ mãng cầu xiêm) tăng lên nhanh chóng.

Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây 
Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây

Thời điểm đầu năm, giá mãng cầu bán sỉ tại các chợ khoảng 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại giá mãng cầu ở chợ đầu mối dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Mức giá này tăng gấp 2, 3 lần so với trước đây. Theo tiểu thương, nhờ "trend" trà mãng cầu mà loại quả này bị sốt giá. Dù vậy, giá mặt hàng này chênh lệch khá nhiều tại các điểm bán do chất lượng loại quả này không đều.

Chị Lan, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) chia sẻ, thời điểm hiện tai giá mãng cầu rất cao, muốn có quả ngon thì mức giá phải từ 65.000 đồng – 90.000 đồng/kg, mua được hàng rẻ hơn thì hầu hết là hỏng phải bỏ đi.

Trước mức giá tăng cao của mặt hàng này, nhiều người dân đã không khỏi bất ngờ. Chị Quỳnh Giao, chủ cửa hàng nước ép, sinh tố trái cây trên đường Kim Mã (Ba Đình) chia sẻ, bản thân chị không khỏi bất ngờ khi giá mãng cầu những ngày gần đây tăng vọt lên, chị mua một quả mãng cầu 2,2 kg với giá 175.000 đồng, tính ra là 80.000 đồng/kg trong khi trước đây loại quả này chỉ xoay quanh giá 20.000 – 25.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm của cộng đồng các chủ quán cà phê, giải khát cũng than trời vì giá mãng cầu tăng vọt nhưng không gom đủ hàng có chất lượng để làm hàng cho khách. Nhiều chủ quán chia sẻ doanh số mặt hàng trà mãng cầu tăng vọt khi món này đang "vào trend".

Có thể thấy, nhờ các món ăn theo xu hướng của giới trẻ đã giúp đẩy giá nhiều loại nông sản của nông dân. Tuy nhiên, các nhà vườn cũng nhận định rằng, “cơn sốt” trà mãng cầu sẽ chỉ được một thời gian ngắn, sau đó giá mãng cầu sẽ giảm.

Hương Trà

Bạn đang đọc bài viết Mãng cầu cháy hàng nhờ món đồ uống được lòng giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.
Đồ uống quen thuộc và câu chuyện tác động lên sức khỏe tim mạch
Các loại đồ uống chứa đường, cồn hay năng lượng nhanh thường được cảnh báo có thể tạo áp lực lên hệ tim mạch. Tuy vậy, mức độ tác động không giống nhau, phụ thuộc vào thể trạng và thói quen sử dụng của mỗi người, đòi hỏi nhận thức đúng và lựa chọn tiêu dùng phù hợp.
Sắn dây nóng - Hơi ấm dịu dàng cho mùa đông Hà Nội
Mùa đông mang theo những cơn gió se lạnh, thôi thúc con người tìm kiếm hơi ấm từ những điều giản dị. Ly sắn dây nóng trở thành món quà dịu dàng cho cơ thể và tâm hồn, nơi hương vị truyền thống Việt hòa quyện cùng nét tinh tế hiện đại, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và bình yên.
Nền hồng trà tạo nên sự khác biệt trong ly trà sữa
Trong khi thị trường trà sữa liên tục ra mắt topping mới và hương vị mới, điều giữ chân người uống lại nằm ở phần cốt lõi: nền trà. Giữa nhiều lựa chọn, hồng trà vẫn được các thương hiệu ưu tiên vì sở hữu hương đậm, hậu ngọt và khả năng hòa quyện sữa vượt trội.
Starbucks đón mùa lễ hội 2025 với bộ sưu tập ly Giáng Sinh rực rỡ
Khi không khí Giáng Sinh dần phủ khắp các con phố, nhiều thương hiệu cà phê đồng loạt giới thiệu bộ sưu tập mùa lễ hội. Năm nay, Starbucks ra mắt dòng ly 2025 với thiết kế mang tông đỏ – xanh đặc trưng, gợi cảm giác ấm áp và tươi vui quen thuộc của những ngày cuối năm.
Phê La Len: Hơi ấm mùa đông trong từng ly trà
Trong bối cảnh thị trường đồ uống Việt ngày càng đổi mới, Phê La Len nổi bật như minh chứng cho sự kết hợp khéo léo giữa sáng tạo, trải nghiệm khách hàng và giá trị văn hóa bản địa.

Tin mới

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ
Nestlé Việt Nam chính thức khởi động Chương trình Giáo dục dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và lối sống tích cực dành cho học sinh tiểu học năm học 2025–2026. Trong khuôn khổ chương trình, nhãn hàng Nestlé MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính cho các trường tiểu học tại tỉnh Nghệ An và Ninh Bình
Matcha Cốm Dừa: Giai điệu mùa thu Hà Nội tại Đảo Matcha
Đảo Matcha mang đến trải nghiệm mùa thu Hà Nội theo cách tinh tế và trẻ trung: vị matcha đậm sâu, cốm xanh thanh nhẹ và nước dừa tinh khiết hòa quyện, tạo nên bản giao hưởng mềm mại, vừa gợi nhớ ký ức vừa khơi dậy cảm xúc lắng đọng của những ngày thu vàng.