0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 06/08/2024 09:41 (GMT+7)

Khám phá 3 loại nhãn đặc sản hiếm có và đắt đỏ của Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Việt Nam có 3 loại nhãn đặc sản siêu hiếm là nhãn tím, nhãn long phụng châu và nhãn tiêu. Những loại nhãn này có giá cả rất đắt đỏ, có thể lên đến 400.000 đồng/kg - gấp 5-10 lần giá của các loại nhãn truyền thống trong nước, nhưng vẫn thu hút được nhiều người mua.

Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đặc sản trù phú từ các vùng miền, mà còn sở hữu những loại trái cây độc đáo, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trong số đó, có ba loại nhãn đặc sản vô cùng hiếm và đắt đỏ, đó là nhãn tím, nhãn long phụng châu, và nhãn tiêu. Dù giá cao ngất ngưởng, nhưng những loại nhãn này vẫn luôn trong tình trạng 'cháy hàng' vì sự độc đáo và hương vị đặc biệt của chúng.

1. Nhãn tím

Nhãn tím, một giống nhãn đột biến đặc biệt, gây ấn tượng với màu sắc độc đáo và hương vị thơm ngon khác thường. Xuất xứ từ miền Tây, nhãn tím có cơm dày, vỏ mỏng, và vị ngọt thanh mát, mùi hương dễ chịu. Sự đặc biệt của nhãn tím không chỉ ở quả mà còn ở thân, cành, lá và hoa đều có màu tím bắt mắt. Giống nhãn này được phát hiện và nhân giống bởi ông Trần Văn Huy, còn được biết đến với cái tên Bảy Huy, tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Thời điểm mới xuất hiện, giá của nhãn tím có thể lên tới 200.000-250.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán 400.000 đồng/kg, cao gấp 5-10 lần so với các loại nhãn truyền thống. Mặc dù giá cao, nhãn tím vẫn luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ vào sự hiếm có và vẻ đẹp của nó.

Nhãn tím. Ảnh nguồn inter net
Nhãn tím. Ảnh nguồn inter net

2. Nhãn Long Phụng Châu

Nhãn Long Phụng Châu, xuất xứ từ Chợ Lách, Bến Tre, cũng là một loại nhãn đột biến với nhiều ưu điểm vượt trội. Trái của loại nhãn này có kích thước lớn, hạt nhỏ, cơm dày và ngọt đậm, ít nước, mang hương thơm đặc trưng của nhãn long. Đặc biệt, nhãn Long Phụng Châu có tỷ lệ đậu trái cao và khả năng kháng bệnh tốt, giúp giảm chi phí chăm sóc và xử lý cây. Trên thị trường, giá của loại nhãn Long Phụng Châu dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/kg, tùy thuộc vào số lượng và kích thước cây. Dù mới xuất hiện, nhưng nhãn Long Phụng Châu đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi chất lượng trái ngon và mẫu mã đẹp.

Nhãn Long Phụng Châu. Ảnh nguồn inter net
Nhãn Long Phụng Châu. Ảnh nguồn inter net

3. Nhãn tiêu

Nhãn tiêu, nổi tiếng từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là một loại nhãn có quả khá nhỏ, hạt bé xíu như hạt tiêu. Nhãn tiêu có vị thanh, mùi thơm mát và ngọt thanh, lưu lại hương vị lâu trên đầu lưỡi và cuống họng. Loại nhãn này có nguồn cung khá ít và luôn được săn đón, với giá dao động từ 80.000 - 150.000 đồng/kg, có thời điểm lên đến 200.000 đồng/kg. Nhãn tiêu đặc biệt được ưa chuộng bởi phần cơm dày và ngọt, cùng với vỏ nhãn có màu vàng như da bò, khiến nó trở nên khác biệt so với các loại nhãn khác.

Nhãn tiêu. Ảnh nguồn inter net
Nhãn tiêu. Ảnh nguồn inter net

Ba loại nhãn đặc sản này không chỉ mang lại trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn phản ánh sự phong phú và sáng tạo của trái cây Việt Nam. Mặc dù giá cả cao ngất ngưởng, nhưng sự hiếm có và hương vị đặc biệt của nhãn tím, nhãn long phụng châu và nhãn tiêu vẫn khiến chúng trở thành những lựa chọn hấp dẫn đối với những người yêu thích đặc sản. Những loại nhãn này không chỉ làm phong phú thêm nền văn hóa ẩm thực Việt Nam mà còn khẳng định thương hiệu của trái cây đặc sản Việt trên bản đồ thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Khám phá 3 loại nhãn đặc sản hiếm có và đắt đỏ của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.