0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 17/08/2023 11:01 (GMT+7)

Hàn Quốc đứng 4 trong tổng số 120 quốc gia, vùng lãnh thổ về đầu tư FDI tại TP Hồ Chí Minh

Theo dõi KT&TD trên

Trong năm 2022, có 125 dự án đầu tư trực tiếp của nhà đầu tư Hàn Quốc vào TP Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư hơn 60,6 triệu USD (chiếm 10,25% so với tổng vốn đầu tư nước ngoài vào TP Hồ Chí Minh).

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc được tổ chức vào chiều 16/8 tại Tp.Hồ Chí Minh.  
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc được tổ chức vào chiều 16/8 tại Tp.Hồ Chí Minh.

Theo đó, đến nay, Hàn Quốc đã có 2.135 dự án, với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, trong đó tập chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Bán buôn và bán lẻ; sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy, công nghiệp chế biến, chế tạo, hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ và thông tin và truyền thông… Bốn lĩnh vực này chiếm trên 75% số lượng dự án đầu tư của Hàn Quốc vào thành phố, nhưng về số vốn đăng ký thì 3 ngành: Xây dựng, kinh doanh bất động sản và công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm trên 76% tổng vốn đầu tư.

Hàng năm, TP. Hồ Chí Minh đón nhiều đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư trên địa bàn, góp phần phát triển bền vững mối quan hệ thương mại, đầu tư song phương.

Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc được tổ chức vào chiều 16/8 tại Tp.Hồ Chí Minh, ông Choi Bun Do - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và miền Nam Việt Nam (KOCHAM) đánh giá cao việc UBND TP. Hồ Chí Minh đã đưa ra các biện pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho 13/21 đề xuất vướng mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong “Hội nghị đối thoại năm 2022”, đặc biệt là phương án xử lý kịp thời vấn đề thu phí hạ tầng cảng biển.

Bên cạnh đó, Ông Choi Bun Do cũng nêu 15 vướng mắc mà doanh nghiệp Hàn Quốc gặp phải trong năm 2023 để cùng trao đổi, thảo luận tại hội nghị để kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp, các doanh nghiệp Hàn Quốc rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố.

Ông Choi Bun Do - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và miền Nam Việt Nam (KOCHAM).  
Ông Choi Bun Do - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung và miền Nam Việt Nam (KOCHAM).

Bên cạnh trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại Hội nghị, ông Đào Minh Chánh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về định hướng thu hút và cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM trong thời gian tới; đồng thời đại diện của Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Khoa học và Công nghệ cũng hỗ trợ giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật, trao đổi góp ý cho định hướng phát triển TP.HCM trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, giúp cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận các dự án mời gọi đầu tư vào thành phố năm 2023, nhằm thu hút và cải thiện môi trường đầu tư tại TP.HCM trong thời gian tới.

Thông tin tại hội nghị cho biết, hiện nay DN Hàn Quốc quan tâm đầu tư nhiều vào các lĩnh vực: Bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy, công nghiệp chế biến, chế tạo, hoạt động chuyên môn, khoa học công nghệ và thông tin và truyền thông,… Trong đó, số vốn đăng ký vào 3 ngành: xây dựng, kinh doanh bất động sản và công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm trên 76% tổng vốn đầu tư.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - khẳng định: Thành phố luôn nỗ lực trong tạo môi trường đầu tư, điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả tại thành phố.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc đứng 4 trong tổng số 120 quốc gia, vùng lãnh thổ về đầu tư FDI tại TP Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.