0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 12/04/2023 09:41 (GMT+7)

Hà Tĩnh dẫn đầu toàn về tỉ lệ cấp CCCD và thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử

Theo dõi KT&TD trên

Sau 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BCA-C06 và Đề án 06, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Trong đó, Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp CCCD và xếp thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp CCCD. Nguồn: Công an TP Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp CCCD. Nguồn: Công an TP Hà Tĩnh.

Thực hiện đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), thời gian qua Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm hướng tới “số hóa” định danh công dân trên toàn địa bàn.

Để thực hiện hiệu quả, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập và duy trì 4 tổ công tác thường xuyên bám sát cơ sở kiểm tra, đôn đốc công an cấp huyện, cấp xã rà soát, điều tra cơ bản số công dân từ 14 tuổi trở lên để tuyên truyền, vận động và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân. 100% các đơn vị cấp huyện, cấp tỉnh làm việc 24/24 giờ, kể cả ngày lễ, ngày nghỉ, tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD, cấp tài khoản định danh điện tử.

Kết quả, sau 1 năm triển khai Đề án 06, tính đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã cấp được 1.120.269/1.192.722 công dân đủ điều kiện cấp CCCD (tỉ lệ 93,9%); cấp được 1.120.269/1.124.842 công dân hiện đang có mặt trên địa bàn (tỉ lệ 99,6%); kích hoạt 334.146/859.268 tài khoản mức 1 và mức 2, đạt tỉ lệ 38,9%. Trong đó, có 7 xã đã hoàn thành cấp CCCD cho người dân trong độ tuổi.

Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai, ứng dụng vào thực tiễn nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với thực tiễn, gắn với đơn vị, địa phương. Qua đó, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và Đề án 06/CP trong toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Tổng kết 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 56/KH-BCA-C06 và Đề án 06, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định khen thưởng cho 26 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án. Trong đó, Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về tỉ lệ cấp CCCD và xếp thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Hoài Thanh

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh dẫn đầu toàn về tỉ lệ cấp CCCD và thứ hai về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Công an Thừa Thiên Huế khẩn trương ứng phó với bão số 4
Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa bão, Công an nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động tham mưu phương án, kế hoạch và thực hiện nhiều biện pháp phòng chống, ứng phó tình hình mưa, bão.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.