0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 02/01/2024 16:11 (GMT+7)

Hà Nội: Nhiều người lựa chọn xe buýt điện E10 tới sân bay Nội Bài sau lần trải nghiệm đầu tiên

Theo dõi KT&TD trên

Trong ngày đầu tiên trải nghiệm tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài, nhiều người bày tỏ “rất hài lòng” và cho biết sẽ lựa chọn E10 làm phương tiện thường xuyên mỗi dịp đi công tác hay du lịch cần di chuyển tới sân bay.

Sáng 01/01/2024, tuyến buýt điện E10 (KĐT Ocean Park - Nội Bài) do Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus khai thác đã chính thức đi vào vận hành, đưa đón hành khách ra vào khu vực sân bay Nội Bài (TP Hà Nội). Với tần suất dày đặc 20 phút/chuyến, giá vé chỉ 9.000 đồng/lượt, cộng với những ưu điểm vốn có của xe điện là không phát thải, không mùi, không gây ô nhiễm tiếng ồn, nhiều hành khách đã tỏ ra thích thú và hài lòng với lựa chọn mới này. Trong ngày đầu năm mới 2024, đã có hàng trăm lượt hành khách chọn E10 để di chuyển từ sân bay đến nội đô Hà Nội và ngược lại.

Tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài  
Tuyến buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội và sân bay quốc tế Nội Bài

“Đây là lần đầu tiên tôi du lịch đến Việt Nam và rất bất ngờ khi thấy có xe buýt điện ở sân bay vì đây là loại xe thân thiện với môi trường hiện cũng đang được khuyến khích sử dụng ở nhiều nước. Xe rộng, chạy êm, trong xe còn trang bị wifi miễn phí và cổng sạc, rất tiện nghi. Đặc biệt, các bạn nhân viên còn nhiệt tình hỗ trợ tôi mang va li lên xe”, chị Bella - một du khách Hà Lan chia sẻ.

Người dân xếp hàng chờ lên tuyến E10 để di chuyển ra sân bay Nội Bài.  
Người dân xếp hàng chờ lên tuyến E10 để di chuyển ra sân bay Nội Bài.

Tương tự như nữ du khách quốc tế, chị Hạnh Chi từ Nha Trang tới Hà Nội thăm người thân cũng bày tỏ ấn tượng với VinBus: “Năm nào mình cũng ra Hà Nội vào dịp đầu năm mới nhưng đây là lần đầu mình đi thử xe điện VinBus. Sàn xe thấp và rộng nên việc mang hành lý lên, xuống xe không hề gặp khó khăn. Bên cạnh đó, sự thân thiện của các bạn nhân viên VinBus cũng khiến mình cảm thất rất ấm áp. Mong là VinBus sẽ sớm có mặt ở Nha Trang.”

Người dân thích thú trải nghiệm E10  
Người dân thích thú trải nghiệm E10

Trong khi đó, bà Phạm Phương (Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) lại khá quen thuộc với xe buýt điện, thường xuyên đi tuyến E02 để di chuyển trong nội đô nên đánh giá cao sự thuận tiện và chất lượng dịch vụ của xe buýt VinBus. “Sáng nay chồng định lái xe đưa tôi ra Nội Bài để vào Sài Gòn thăm con gái, nhưng nghe thông tin có tuyến E10 mới tới sân bay, lộ trình chạy qua khu vực nhà mình nên tôi quyết định đi buýt điện luôn vì rất tiện, sạch và thoải mái. Chắc chắn E10 sẽ là phương tiện thường xuyên của tôi mỗi khi có việc cần di chuyển tới Nội Bài”, bà Phương chia sẻ.

Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện. 
Sự thân thiện, nhiệt tình của nhân viên VinBus là điểm cộng lớn khiến người dân ngày càng yêu mến xe buýt điện.

Tuyến xe buýt điện E10 kết nối nội đô Hà Nội với sân bay Nội Bài có lộ trình tuyến chiều đi từ khu đô thị Ocean Park → Lý Thánh Tông → đường gom cao tốc Hà Nội, Hải Phòng → Cổ Linh → Hồng Tiến - Hoàng Minh Đạo → Nguyễn Sơn → Nguyễn Văn Cừ → Lý Sơn - cầu Đông Trù → Trường Sa → Võ Nguyên Giáp → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga nội địa T1 (trả khách tại bãi đỗ xe P2) → Võ Văn Kiệt → Bãi đỗ xe nhà ga quốc tế T2 (trả khách tại bãi đỗ xe nhà ga quốc tế P6). Lộ trình chiều về theo hướng ngược lại.

Tuyến có cự ly 40,2 km, sử dụng phương tiện xe buýt điện do VinFast sản xuất với nhiều tính năng hiện đại, có sức chứa 68 chỗ, vận hành 96 lượt xe/ngày với tần suất 20 phút/lượt, từ 5h00 đến 22h00 mỗi ngày, với giá vé là 9.000 đồng/hành khách/lượt.

Trước E10, nhiều hành khách đã trải nghiệm xe buýt điện miễn phí của VinBus với số hiệu NIA để di chuyển nối chuyến từ nhà ga quốc nội T1 đến nhà ga quốc tế T2 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Tại Hà Nội, VinBus cũng đã đưa vào khai thác 9 tuyến buýt điện từ E01 đến E09. Các tuyến buýt điện này đều đang góp phần thu hút đông đảo người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, đặc biệt khi đây là giải pháp giao thông văn minh giúp giảm ô nhiễm môi trường và giảm ùn tắc giao thông. “Mong rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều tuyến xe nữa để lựa chọn, việc đi xe buýt điện đã trở thành một thói quen hàng ngày của gia đình tôi”, bà Phạm Phương chia sẻ thêm.

PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhiều người lựa chọn xe buýt điện E10 tới sân bay Nội Bài sau lần trải nghiệm đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Quỹ Nhà ở Quốc gia “tiếp nguồn hy vọng” cho người thu nhập thấp
Bộ Xây dựng hiện đang nghiên cứu, rà soát để đề xuất giải pháp thành lập Quỹ nhà ở quốc gia. Và đến nay, Bộ Xây dựng đã chủ động giao đơn vị chuyên môn khẩn trương nghiên cứu từ các kinh nghiệm quốc tế, rà soát các quy định pháp luật hiện hành và đề xuất giải pháp triển khai.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.