0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 30/09/2024 16:07 (GMT+7)

Giá vàng nhẫn vẫn tăng cao, nên mua vào hay bán ra?

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng nhẫn liên tục thiết lập đỉnh cao, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động.

Với việc làm vàng vẫn được coi là một "nơi ẩn náu an toàn" trước những bất ổn như xảy ra và xung đột địa chính trị, câu hỏi đặt ra là liệu ở đây phải là thời điểm thích hợp để mua vào. Mặc dù giá cao đã mở ra cơ hội tích lũy tài sản, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro khi thị trường có dấu hiệu điều chỉnh. Để đưa ra quyết định đúng đắn, nhà tư vấn cần thận trọng và đánh giá kỹ thuật xu hướng kinh tế.

Giá vàng nhẫn vẫn trên đỉnh cao, có nên mua vào ở thời điểm này?  
Giá vàng nhẫn vẫn trên đỉnh cao, có nên mua vào ở thời điểm này?

Giá vàng nhẫn bắt đầu tăng nhanh từ cuối tháng 10 năm ngoái và ngày càng nới rộng đà tăng. Chỉ riêng từ đầu năm, mỗi lượng nhẫn trơn đã tăng hơn 17,85 triệu đồng, tương đương hiệu suất sinh lời hơn 28%. Trong khi đó, vàng miếng ghi nhận mức sinh lời chỉ 8%, sau các biện pháp can thiệp của Ngân hàng Nhà nước để bình ổn giá.

Theo đó, giá vàng nhẫn tròn được Tập đoàn Doji niêm yết 82,75 - 83,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn tròn 81,5 - 83 triệu đồng/lượng; Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết 82,54 - 83,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn liên tục tăng trong 2 tuần nay theo đà tăng của giá vàng thế giới. Theo đó, vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục.

Các chuyên gia cho rằng, vàng nhẫn trơn có độ nguyên chất 99,99%, thường được dùng với mục đích làm quà tặng và tích trữ đầu tư hơn là làm trang sức đeo hằng ngày. Về bản chất, vàng nhẫn trơn có chất lượng tương tự như vàng miếng. Cùng hàm lượng như nhau song nhẫn tròn trơn không bị gắn mác độc quyền bởi Nhà nước, thông qua thương hiệu SJC như vàng miếng. Điều này dẫn đến việc vàng nhẫn ngày càng đắt trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, vàng nhẫn trơn nhiều thời điểm từ đầu năm cũng đã gặp tình trạng khan hàng. Đơn cử, giai đoạn sau Tết Nguyên đán hay ngày vía Thần Tài, nhiều cửa hàng của các thương hiệu lớn ở Hà Nội và TP.HCM đã báo hết hàng.

Giá vàng nhẫn vẫn tăng cao, nên mua vào hay bán ra? - Ảnh 1

Nhận định về nguyên nhân giá vàng tăng, ông Nguyễn Quang Huy - CEO Khoa Tài chính Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi - cho biết giá vàng tăng bởi nhiều yếu tố như bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu, chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), và sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Đồng thời, lo ngại về lạm phát kéo dài và sự bất ổn trong các chính sách tiền tệ toàn cầu đã thúc đẩy xu hướng này. Trước tình hình kinh tế suy thoái và giá nhiên liệu tăng, Fed giảm lãi suất để kích thích tăng trưởng. Điều này làm đồng USD mất giá, từ đó đẩy giá vàng lên cao hơn do tính chất đảo ngược giữa vàng và USD.

Ngoài ra, nguồn cung hạn chế và nhu cầu vàng nhẫn tăng cũng ảnh hưởng đến giá vàng. Trong khi vàng miếng gặp khó khăn về cung ứng, nhiều nhà đầu tư chuyển sang mua vàng nhẫn, làm gia tăng áp lực lên giá.

Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý người mua vàng cần nhận thức rủi ro về chất lượng vàng nhẫn, với nguy cơ không đủ hàm lượng hoặc vàng giả trên thị trường, khiến nhà đầu tư gặp khó khăn trong thanh khoản.

Ông Huy cho rằng, Việc người dân tiếp tục gom mua ở thời điểm này sẽ đối mặt với rủi ro điều chỉnh ngắn hạn, đặc biệt khi giá vàng có thể biến động do các yếu tố vĩ mô. Ngoài ra, vàng nhẫn có tính thanh khoản thấp hơn vàng miếng và dễ gặp phải vấn đề về chất lượng.

Người dân cũng nên đa dạng hóa kênh đầu tư, không nên dồn toàn bộ vốn vào vàng mà cần phân bổ vào các tài sản khác như chứng khoán, bất động sản, hoặc sản xuất kinh doanh. Việc nắm bắt phân tích kỹ thuật cùng với theo dõi diễn biến kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định chính xác hơn.

Trong khi vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn, nhà đầu tư nên cân nhắc đầu tư vào chính hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt khi nền kinh tế Việt Nam đang phục hồi mạnh và thu hút dòng vốn FDI tốt.

Với mức giá hiện tại trên 82 triệu đồng/lượng, ông Quang Huy cho rằng những nhà đầu tư đã mua vàng nhẫn dưới 75 triệu đồng có thể cân nhắc chốt lời để bảo toàn lợi nhuận. Việc này đặc biệt phù hợp với những người không có kế hoạch đầu tư dài hạn.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng nhẫn vẫn tăng cao, nên mua vào hay bán ra?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hương trái cây tháng 10: Ứng dụng tiềm năng trong sản xuất thực phẩm F&B
Tháng 10 là thời điểm nhiều loại trái cây chín mọng, mang đến nguồn nguyên liệu tự nhiên phong phú cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Việc khai thác hương vị trái cây trong sản xuất theo mùa không chỉ gia tăng giá trị dinh dưỡng mà còn tạo ra những sản phẩm độc đáo, thu hút người tiêu dùng.
Vàng nhẫn liên tục lập đỉnh mới
Giá vàng nhẫn trên thị trường Việt Nam đang trải qua những biến động mạnh mẽ, liên tục phá đỉnh và đạt mức cao kỷ lục. Sự gia tăng chóng mặt của giá vàng nhẫn không chỉ phản ánh những diễn biến phức tạp của thị trường tài chính trong nước mà còn chịu ảnh hưởng từ bối cảnh kinh tế toàn cầu.
Thị trường trà Việt Nam: Cuộc đua mới đầy tiềm năng
Thị trường trà Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh giá cà phê nguyên liệu tăng cao. Các chuỗi trà sữa và cà phê đang mở rộng quy mô, tập trung vào các sản phẩm trà đặc sản và trà cổ thụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Tin mới

Người sử dụng đất không có Sổ đỏ có những quyền lợi gì?
Khi thửa đất được cấp Sổ đỏ thì người dân có đầy đủ các quyền của người sử dụng đất như chuyển nhượng, tặng cho, được bồi thường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết người sử dụng đất không có Sổ đỏ có những quyền lợi gì. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những quyền lợi này.
Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp sử dụng MXH kinh doanh thuốc lá điện tử
Trong 03 ngày 23 - 25/9/2024, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra, xử lý 04 vụ sử dụng MXH kinh doanh sản phẩm thuốc lá điện tử, phạt tiền 27 triệu đồng, buộc tiêu hủy gần 700 sản phẩm là máy hút thuốc lá điện tử và tinh dầu để hút thuốc lá điện tử
Sân bay Cà Mau được nâng cấp, mở rộng ra sao?
Dự kiến, số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng để nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau lên đến 860 tỷ đồng, sau khi hoàn thành nâng cấp, sân bay đón được các loại tàu bay cỡ lớn như A321 (tối đa hơn 200 khách) hoặc Embraer 195 (124 khách).
Làm rõ sự cần thiết quy định các gói thầu có thể đấu thầu trước
Về quy định đấu thầu trước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm rõ sự cần thiết, tính khả thi của việc quy định các gói thầu có thể thực hiện đấu thầu trước và các thủ tục được thực hiện trước khi dự án được phê duyệt; đánh giá rủi ro đối với nhà thầu trong trường hợp dự án không được phê duyệt.