0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 25/09/2024 15:46 (GMT+7)

Giá vàng nhẫn đạt đỉnh mới, người mua có nên tiếp tục "xuống tiền"?

Theo dõi KT&TD trên

Giá vàng nhẫn hôm nay ngày 25/9, vàng nhẫn tiếp tục tăng tốc, tăng bật 1,5 triệu đồng/lượng so với hôm qua, đạt đỉnh cao nhất từ trước tới nay tại 83 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn tăng tới 16,4 triệu đồng/lượng kể từ đầu năm

Theo ghi nhận vào phiên hôm nay, vàng nhẫn tiếp tục tăng tốc, tăng bật 1,5 triệu đồng/lượng so với hôm qua, đạt đỉnh cao nhất từ trước tới nay tại 83 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tròn tại 82 – 83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Bảo tín Minh Châu niêm yết vàng nhẫn tại 81,68 – 82,78 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng nhẫn đạt đỉnh mới, người mua có nên tiếp tục "xuống tiền"? - Ảnh 1

Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) có mức giá vàng nhẫn là 80,8 – 82,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Mức chênh lệch hai chiều mua – bán được duy trì từ 1 – 1,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, mức giá cao nhất của vàng nhẫn hiện nay, chỉ còn cách vàng miếng SJC 500.000 đồng/lượng.

Với đà tăng như hiện nay, người mua/giữ vàng nhẫn đã có thể thu được khoản lời đáng kể. Cụ thể, nếu tính từ thời điểm ngày thần tài đầu năm nay, với 1 lượng vàng nhẫn 9999, người dân đã lãi tới 16,4 triệu đồng/lượng, tương đương với khoản lãi 1,6 triệu đồng/chỉ.

Trong khi đó, thị trường vàng miếng SJC tại bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC vẫn “dính chặt” ở mức 83,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với hôm qua. Giá mua vào tại Công ty SJC được niêm yết ở mức 81,5 triệu đồng/lượng.

Ảnh hưởng thị trường thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới ghi nhận tốc độ tăng mạnh nhất và chuỗi phiên tăng dài nhất kể từ ngày 25/3. Hiện kim loại quý màu vàng đã tăng 120 USD/ounce sau 5 ngày liên tục leo dốc.

Thời điểm hiện tại, mỗi ounce vàng trên thị trường quốc tế dao động quanh mức 2.660 USD. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương 79,3 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giữa giá “ngoại” và vàng miếng SJC đang được rút ngắn xuống còn 4,2 triệu đồng/lượng, và thấp hơn vàng nhẫn 9999 khoảng 3,7 triệu đồng/lượng. Trong phiên, có thời điểm giá vàng thế giới thiết lập kỷ lục mới khi bật lên 2.668 USD/ounce.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, giá vàng thế giới đã tăng thêm khoảng 160 USD/ounce, tương ứng tăng thêm trên 4,7 triệu đồng/lượng, chưa tính các loại thuế phí.

Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới sẽ tiếp tục tăng, có thể lên mức 2.700-2.750 USD/ounce. Khi đó, vàng nhẫn trong nước sẽ tăng lên mức 84-85 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, khi được hỏi có nên xuống tiền mua vàng lúc này hay không, chuyên gia vàng Trần Duy Phương cho rằng, nếu mua thời điểm này, người mua sẽ gặp nhiều rủi ro do giá vàng đang ở đỉnh, khả năng sẽ có đợt suy giảm trước khi được điều chỉnh tăng tiếp.

Đồng quan điểm về vấn đề này, ông Đinh Tùng Lâm, Phó Giám đốc Viện Thực hành Đầu tư Tài chính Da-Vinci cho rằng nhà đầu tư không nên xuống tiền mua vàng vào thời điểm này. Đồng thời, nếu có vàng trong tay thì nên bán luôn để chốt lời.

“Theo tôi, vàng lên đến giá này là đã lên hết biên độ rồi, cùng lắm là sẽ lên đến 85 triệu đồng/lượng rồi gãy. Có thể trong tuần này giá vàng sẽ lao dốc nên chỉ canh bán chứ tuyệt đối không nên mua”, ông Lâm khẳng định.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng nhẫn đạt đỉnh mới, người mua có nên tiếp tục "xuống tiền"?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.

Tin mới

HDBank là Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất
HDBank (mã CK: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.
Phổ Yên (Thái Nguyên): Cần sớm xử lý nghiêm việc xây dựng cây cầu trái phép bắc qua sông Công
Dư luận Thái Nguyên đang đặt câu hỏi, tại sao gần 10 năm nay, một cây cầu xây dựng không phép, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, bắc qua sông Công, nối xóm Đầm Mương (thành phố Phổ Yên) với tổ dân phố Kè (thành phố Sông Công) vẫn ngang nhiên tồn tại, bất chấp dư luận và chỉ đạo của chính quyền.
Doanh nghiệp “4 không” làm dự án gần nghìn tỷ ở Đắk Nông
Liên doanh CTCP Tư vấn Đầu tư XD và TM Dương Đạt Gia Lai, CTCP phát triển đầu tư Thái Sơn và CTCP Tư vấn ĐTXD Cường Thịnh Thi là các nhà thầu được chỉ định thi công Gói thầu 02XL san lấp và gia cố mái ta luy lô nhà máy luyện nhôm san nền và bảo vệ mái dốc với giá trị hợp đồng là 408 tỷ đồng.