0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 08/03/2024 10:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng thế giới nối dài đà tăng lên mức cao nhất mọi thời

Theo dõi KT&TD trên

Giá kim loại màu vàng thế giới nối dài đà tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Năm khi những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội càng củng cố kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng gần 1 triệu đồng lên sát ngưỡng 82 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,8 triệu đồng/lượng mua vào và 81,82 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều.

Giá vàng hôm nay 83

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 79,75 triệu đồng/lượng mua vào và 81,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 79,8 triệu đồng/lượng mua vào và 81,82 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 79,8 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,8 triệu đồng/lượng, tăng 800.000 đồng ở cả 2 chiều mua-bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79,75 triệu đồng/lượng và 81,6 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng ở chiều mua và 750.000 đồng chiều bán với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 14 USD lên 2.159,4 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.167,3 USD/ounce, tăng 9,1 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới nối dài đà tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Năm khi những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần trước Quốc hội càng củng cố kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.

Tại phiên điều trần, ông Powell cho biết khả năng lãi suất có thể sẽ được cắt giảm trong năm nay nếu nền kinh tế không được như mong đợi và có thêm nhiều bằng chứng cho thấy lạm phát giảm bền vững. Chủ tịch Fed cũng nhấn mạnh, không còn lâu nữa sẽ thấy lạm phát hướng về mức mục tiêu 2%.

Theo công cụ Fedwatch của CME, các nhà giao dịch đang định giá 72% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6, so với khoảng 63% vào ngày 29-2.

Theo chuyên gia phân tích Arthur Parish của SP Angel, lãi suất thực giảm cùng với kỳ vọng lạm phát tiếp tục hạ nhiệt đã cung cấp lực đẩy cho kim loại màu vàng trong tuần này.

Cùng quan điểm, chiến lược gia thị trường của Hội đồng Vàng Thế giới Joseph Cavatoni cho rằng, việc đặt cược cắt giảm lãi suất đang thúc đẩy giá vàng và mọi người đều mong đợi việc nới lỏng sẽ sớm diễn ra.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 công bố hôm thứ Sáu dự kiến sẽ cung cấp thông tin rõ ràng hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Mỹ. Kết quả cuộc thăm dò ý kiến trên Reuters cho thấy, các nhà kinh tế dự báo Mỹ có 200.000 việc làm được tạo ra trong tháng.

Parish cho rằng, nếu con số lao động yếu hơn dự báo có thể đẩy giá vàng giao ngay lên gần mức 2.200 USD/ounce.

Tại các thị trường vật chất, giá tăng dự kiến sẽ làm giảm mức tiêu thụ trong mùa cưới ở Ấn Độ. Trong khi đó, tại Trung Quốc, quốc gia mua vàng hàng đầu, dự kiến sức mua sẽ tăng cao trong thời gian tới.

Chuyên gia phân tích kim loại quý James Steel của HSBC cho biết, rủi ro địa chính trị cũng là động lực chính cho vàng thỏi khi giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ản an toàn. Kể từ cuộc xung đột Israel-Hamas nổ ra, giá vàng thỏi đã tăng hơn 300 USD.

Trung Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/3: Vàng thế giới nối dài đà tăng lên mức cao nhất mọi thời. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).