0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 06/03/2024 14:16 (GMT+7)

Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế: Nắm bắt cơ hội, bứt phá thị trường

Theo dõi KT&TD trên

Sự hiện diện ngày càng dày đặc của các sản phẩm Việt Nam trên hệ thống bán lẻ quốc tế là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành xuất khẩu nước ta.

Sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, xuất khẩu hàng hóa của Thủ đô trong tháng 1/2024 đạt 1,505 tỷ USD, tăng 42,7% so với cùng kỳ năm trước. Một trong những yếu tố góp phần vào thành tích này là sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp Hà Nội như Hapro đã đạt được thành công trong việc xuất khẩu hàng Việt qua các hệ thống bán lẻ lớn như FujiMart (Nhật Bản) hay Aeon (Nhật Bản, Thái Lan). Mỗi năm, Hapro xuất khẩu hàng Việt trị giá hơn 100 triệu USD vào 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, sản phẩm nông sản của Hapro đã thành công thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị FujiMart.

Bên cạnh nỗ lực của doanh nghiệp, sự hỗ trợ từ các tập đoàn bán lẻ quốc tế cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế. Đơn cử, Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) và Central Retail (Thái Lan) thường xuyên tổ chức chương trình "Tuần hàng Việt Nam" tại hệ thống siêu thị của họ, giúp người tiêu dùng quốc tế có cơ hội tiếp cận sản phẩm Việt Nam.

Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế: Nắm bắt cơ hội, bứt phá thị trường - Ảnh 1

Thách thức và giải pháp để nâng tầm hàng Việt

Mặc dù đã có mặt tại nhiều thị trường khó tính, nhưng thị phần của hàng Việt vẫn còn khiêm tốn. Để nâng cao vị thế cạnh tranh, doanh nghiệp Việt cần đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của hệ thống bán lẻ quốc tế, đồng thời chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình này, TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp như:

Hỗ trợ thông tin thị trường: Cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng, quy định về xuất khẩu, v.v. cho doanh nghiệp.

Đào tạo và tư vấn: Nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực cung ứng cho doanh nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và chiến lược marketing hiệu quả.

Kết nối giao thương: Tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội thảo kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà phân phối nước ngoài.

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu: Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, bao bì, nhãn mác sản phẩm phù hợp với thị trường quốc tế.

Với sự hỗ trợ của chính quyền và nỗ lực của doanh nghiệp, hàng Việt Nam hoàn toàn có thể bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Việc đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế là một hướng đi chiến lược, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế quốc gia. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp, cùng với chiến lược bài bản và nỗ lực không ngừng, hàng Việt Nam sẽ ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, góp phần đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu mạnh mẽ và uy tín.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế: Nắm bắt cơ hội, bứt phá thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng giảm nhờ thuế VAT xuống còn 8%
Theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng, mặt hàng xăng được giảm thuế từ 10 xuống còn 8%. Do đó, giá xăng đã giảm tại kỳ điều hành ngày 1/7/2025.
Vì sao giá cát, đá xây dựng bất ngờ tăng mạnh?
Theo Viện Kinh tế xây dựng, do nhu cầu xây dựng cao, nguồn cung khan hiếm nên giá cát xây dựng trong tháng 6 tăng đến 58,45%, giá đá xây dựng tăng đến 11,11%. Các loại vật liệu tăng khiến giá trị công trình tăng từ 0,68 - 3,14%.
Từ 1/7: Bán hàng trên sàn online phải nộp thuế ra sao?
Từ 1/7/2025, người bán hàng trên sàn thương mại điện tử sẽ bị khấu trừ và nộp thay thuế VAT, thu nhập cá nhân theo doanh thu gộp. Chính sách mới nhằm minh bạch hóa hoạt động kinh doanh số và chống thất thu ngân sách.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.
Thị trường chứng khoán chờ đợi bùng nổ về thanh khoản
Sau chuỗi tăng điểm mạnh, thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn giằng co, thận trọng. Nhiều chuyên gia nhận định có thể sẽ xuất hiện vài phiên điều chỉnh kỹ thuật trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ mới và dòng tiền có dấu hiệu phân hóa.