0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 23/01/2024 14:00 (GMT+7)

Đợt rét kỷ lục của miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 23/1 là thời điểm rét nhất trong đợt rét đậm, rét hại lần này khi có thêm không khí lạnh bổ sung. Dự báo đến khoảng 28/1, không khí lạnh sẽ suy yếu dần. Trong thời gian này nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra rét hại, khu vực vùng núi cao phía Bắc một số nơi đã xuất hiện băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại. Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 25/01; ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/01. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 8-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-11 độ.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, trong đợt không khí lạnh này, hằng ngày, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia sẽ ban hành bản tin về nhiệt độ cho các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ vào lúc 6 giờ để cung cấp cho các đơn vị chức năng và người dân.

Đợt rét kỷ lục của miền Bắc kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 1
Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh trên cả nước.

Nhận định về diễn biến thời tiết từ ngày 23-31/1, ông Nguyễn Văn Hưởng thông tin, từ ngày 26/1 có mưa, mưa rào rải rác. Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại đến khoảng ngày 27/1, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại đến khoảng ngày 26/1. Trong đợt không khí này, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Định từ đêm 23-28/1 có mưa, mưa rào rải rác, riêng từ đêm 22-24/1 cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông; phía Bắc trời rét. Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cũng khuyến cáo, người dân nên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, các đài khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố và khu vực; đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

Hiện tượng dông, lốc, sét, gió giật mạnh có khả năng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân. Lốc xoáy thường xảy ra cùng với những cơn dông mạnh. Khi có các thông tin cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố.

Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương đề nghị trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng các nhà trường duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại Hà Nội, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học (học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độ C; học sinh Trung học Cơ sở nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời dưới 7 độ C). Ngày 23/1, nhiệt độ tại Hà Nội xuống dưới 10 độ C nhiều trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo sức khỏe.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Đợt rét kỷ lục của miền Bắc kéo dài đến bao giờ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.