Doanh thu năm 2023 của Vicostone ước đạt 4.353,86 tỉ đồng
Công ty CP Vicostone (VCS) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa, vừa công bố kết quả kinh doanh ước tính quý IV/2023 với doanh thu đạt 1.153,77 tỷ đồng.
Theo đó, doanh thu quý IV của Công ty đạt 1.153,77 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 281,47 tỉ đồng và 236,88 tỉ đồng; chỉ bằng 94,03% so với cùng kì năm 2022, nhưng lợi nhuận trước thuế lạighi nhận mức tăng 8,90% và lợi nhuận sau thuế tăng 14,53% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 4.353,86 tỉ đồng và 999,44 tỉ đồng.
Trong năm 2023, các thị trường trọng điểm của Vicostone đều chịu tác động lớn và ghi nhận mức tăng trưởng chậm, đặc biệt là khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Ở các thị trường này, lãi suất cao tiếp tục là thách thức với thị trường bất động sản, hoạt động mua mới và xây sửa nhà ở. Giá nguyên vật liệu tăng khiến một số dự án chuyển sang sử dụng các vật liệu thay thế khác có giá thành thấp hơn so với đá nhân tạo gốc thạch anh, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của Vicostone tại thị trường nước ngoài. Ngoài ra, áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các dòng sản phẩm giá rẻ cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Vicostone trong năm qua.
Về hoạt động quản trị doanh nghiệp, năm 2023, Vicostone tiếp tục chương trình kiểm soát và sử dụng hiệu quả chi phí để tối ưu hoạt động quản lí, vận hành doanh nghiệp.... Với sự sự hỗ trợ của công ty mẹ - Tập đoàn Phenikaa, Công ty xây dựng bài bản chiến lược ESG với các mục tiêu và lộ trình cụ thể trên tổng thể các khía cạnh xã hội – môi trường – quản trị, áp dụng các bộ tiêu chuẩn uy tín như GRI Standard, CSI 100 nhằm đánh giá và đo lường hoạt động phát triển bền vững của Công ty. Đặc biệt, Công ty đẩy mạnh các hoạt động kiểm đếm sử dụng năng lượng, nguyên vật liệu, tài nguyên... Công ty cũng đẩy mạnh công tác quản trị hệ thống, tăng cường hệ thống truy xuất nguồn gốc.
Về hoạt động thị trường, Vicostone triển khai các chương trình đồng hành nhằm tăng cường và củng cố mối liên kết hợp tác ổn định lâu dài với đối tác, khách hàng tại các thị trường trọng điểm để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn chung của thị trường. Tại thị trường Bắc Mỹ, với vị thế sẵn có, Công ty tiếp tục phát triển kênh phân phối trực tiếp mới tại Missouri và Ohio nhằm tăng độ phủ thương hiệu, giảm thiểu thời gian, chi phí vận chuyển và gia tăng trải nghiệm sản phẩm cho khách hàng. Tại thị trường nội địa, Vicostone tiếp tục triển khai chiến lược “thương hiệu lớn đồng hành” và phát triển mô hình xưởng chế tác ủy quyền.
Về công tác phát triển sản phẩm, Vicostone tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với mức chi phí hợp lí cho khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Trong năm 2023, Công ty đã ra mắt 8 sản phẩm mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên như BQ2612 – Polaris, BQ6710 - Nefeli, BQ6712 – Matarazzo…
Kinh tế 2024 dự đoán còn nhiều biến động khó lường khi chịu tác động kéo dài của các cú sốc kinh tế - chính trị chồng chéo. Trong bối cảnh đó, Vicostone cam kết hành động dựa trên sự thấu hiểu thị trường và khách hàng, dự báo và quản trị rủi ro để chờ đón tín hiệu tích cực từ thị trường, tiếp tục giữ vững vị thế Top 3 thương hiệu đá thạch anh cao cấp hàng đầu thế giới.
Được biết, nhà máy Đá ốp lát cao cấp Vinaconex, tiền thân của Công ty CP VICOSTONE, được thành lập. Ngày 02/06/2005, VICOSTONE chính thức đi vào hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần. Ngày 17/12/2007, VICOSTONE chính thức khai trương phiên giao dịch đầu tiên tại Trung tâm chứng khoán Hà Nội, nay là Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Năm 2008, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty mẹ-công ty con. Năm 2013, công ty đổi tên thành Công ty CP VICOSTONE. Đến ngày 13/08/2014, công ty thực hiện tái cơ cấu, trở thành công ty con của CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A (Tập đoàn Phenikaa).
Công ty Cổ phần Vicostone là đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa và là một trong ba nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp hàng đầu thế giới năm 2020, với sản phẩm được xuất khẩu và tiêu thụ tại trên 50 quốc gia trên khắp 5 châu lục với hơn 10.000 đại lý/đối tác trên toàn thế giới. Thị trường xuất khẩu vẫn là thị trường mang lại doanh thu chính cho Vicostone với thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada, Châu Âu…Đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ, dưới hỗ trợ từ công t mẹ (Tập đoàn Phenikaa), Công ty không chỉ phất triển thành công hệ thống bán hàng gián tiếp thông qua các đối tác phân phối lớn mà còn đầu tư hiệu quả hệ thống phân phối trực tiếp dưới thương hiệu VICOSTONE® với 09 trung tâm phân phối, trong đó Mỹ 04 trung tâm và Canada có 05 trung tâm.
Sản phẩm đá thạch anh VICOSTONE được các chuyên gia và khách hàng trong nước và quốc tế ưu tiên lựa chọn và tin dùng. Bên cạnh những đặc tính vượt trội về độ bền, chắc, chống thấm, chống xước, đá VICOSTONE đạt tiêu chuẩn kiểm định khắt khe về chất lượng và được các tổ chức uy tín thế giới cấp các chứng chỉ quốc tế bao gồm NSF, Greenguard Gold, dấu CE về độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng, đảm bảo ngừa vi khuẩn, chống bám bẩn vượt trội.
Với những mẫu mã, màu sắc phong phú và đa dạng được thiết kế lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của thiên nhiên và mong muốn của khách hàng, đá thạch anh VICOSTONE® truyền năng lượng sống tích cực và cảm hứng sáng tạo cho không gian sống, là lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng bề mặt như đá bàn bếp, nhà tắm, decor nội thất để tạo điểm nhấn… phù hợp với phong cách riêng của mỗi người.
Tiến Hoàng