0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 26/01/2024 09:31 (GMT+7)

Phát hiện 01 cơ sở tại huyện Cái Bè, thực hiện 03 hành vi vi phạm trong kinh doanh phân bón

Theo dõi KT&TD trên

Cơ sở này đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt hơn 180 triệu đồng do không niêm yết giá, buôn bán phân bón giả và không đảm bảo chất lượng, trị giá hàng hóa vi phạm gần 85 triệu đồng.

Trong ngày 14/12/2023, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chủ trì phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Bè kiểm tra đột xuất tại 01 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại thời điểm này, cơ sở không có niêm yết giá thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn kiểm tra lấy 02 mẫu phân bón gửi thử nghiệm chất lượng và cả 02 mẫu này đều không đạt với 01 mẫu là hàng giả, 01 mẫu không đảm bảo chất lượng. Lô hàng vi phạm có trị giá gần 85 triệu đồng.

Công chức Đội QLTT số 5 đang lấy mẫu phân bón gửi thử nghiệm chất lượng

Đội QLTT số 5 hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình và ngày 22/01/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh nêu trên về 03 hành vi không niêm yết giá, buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng và có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng số tiền xử phạt đã được nộp vào ngân sách nhà nước ngày 25/01/2024 là hơn 180 triệu đồng.

Đội QLTT số 5
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 01 cơ sở tại huyện Cái Bè, thực hiện 03 hành vi vi phạm trong kinh doanh phân bón. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Chủ xe tiết lộ 3 lý do xe máy điện VinFast “đáng mua” hơn xe xăng
Thiết kế thời thượng, nhiều tính năng tiên tiến, chi phí sở hữu đã thấp còn thấp hơn với nhiều chính sách ưu đãi như chương trình “Phủ xanh Việt Nam” đang diễn ra (ưu đãi tới 12 triệu đồng),… là những yếu tố khiến nhiều người chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện VinFast.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.
Tiêu hủy 3.600 chiếc bánh bông lan sầu riêng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đức Thủy có địa chỉ tại thôn Lệ Xá, xã Vũ Xá, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa vi phạm.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.