0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 06/01/2024 08:36 (GMT+7)

Đắk Nông: Cận cảnh kênh nội đồng, đường bê tông bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng

Theo dõi KT&TD trên

Kênh dẫn nước vào nội đồng, đường bê tông bị đứt gãy, sạt lở cuốn trôi xuống sông Krông Nô tại thôn Nam Ninh, xã Nâm N’đir, huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) nhưng đến nay địa phương vẫn chưa có phương án sửa chữa khắc phục, khiến việc lưu thông của người dân bị chia cắt.

Đắk Nông: Cận cảnh kênh nội đồng, đường bê tông bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng
Đường bê tông, kênh dẫn nước bị sạt lở, một phần bị dòng sông Krông Nô nuốt chửng khiến việc lưu thông đi lại của người dân bị “chia cắt”.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2023, hơn 30m đường bê tông nội đồng tại thôn Nam Ninh bị sạt lở, đứt gãy cuốn trôi xuống sông Krông Nô. Vụ việc đã được người dân nhiều lần phản ánh nhưng đến nay, đoạn đường bê tông nội đồng sạt lở trên vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Đến nay, không chỉ đường bê tông bị đứt gãy mà dòng sông Krông Nô còn “ăn” thêm khoảng 30m kênh dẫn nước nội đồng.

Có mặt tại hiện trường phóng viên ghi nhận, ngoài 30m đường bê tông bị sạt lở trước đó, một số đoạn đường bê tông nội đồng tại vị trí trên tiếp tục bị đứt gãy, sạt lở nghiêm trọng. Tại đây xuất hiện nhiều vết nứt lớn, sâu, tiềm ẩn nguy cơ liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở. Tại vị trí sạt lở, hàng chục gốc cà phê đổ ngổn ngang, héo khô. Điều đáng nói, ở khu vực gần trạm bơm số 1 có nhiều dấu vết sạt lở mới. Điểm sạt lở ngày càng ăn sâu vào bờ sông và có nguy cơ lan rộng.

Đắk Nông: Cận cảnh kênh nội đồng, đường bê tông bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng
Những cánh đồng “đói nước” vì kênh dẫn nước bị đứt gãy, sụt lở.

Điều đáng nói hiện tại, tuyến kênh dẫn nước nội đồng tại thôn Nam Ninh đã bị đứt gãy, sụt lún nghiêm trọng không còn khả năng dẫn nước. Tình trạng trên đã gây ảnh hưởng đến hoạt động đi lại, sản xuất vụ đông xuân của người dân trong vùng.

Theo người dân địa phương những ngày qua, do thủy điện xả nước nên mực nước sông Krông Nô dâng cao. Khi nước rút, dòng sông tiếp tục ăn sâu vào đoạn đường bê tông, kênh dẫn nước nội đồng bị sạt lở, đứt gãy, cuốn trôi cả một đoạn dài xuống dòng sông Krông Nô.

Đắk Nông: Cận cảnh kênh nội đồng, đường bê tông bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng
Cả một đoạn đường bê tông, kênh dẫn nước bị sạt trượt xuống dòng sông Krông Nô nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa có phương án khắc phục, sửa chữa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đàm Văn Định - Trưởng thôn Nam Ninh cho biết, do đường bê tông, kênh dẫn nước nội đồng bị sạt lở nghiêm trọng nên hoạt động đi lại sản xuất của người dân bị ảnh hưởng, người dân không thể sử dụng xe công nông, máy kéo để vận chuyển nông cụ sản xuất vụ đông xuân. Bên cạnh đó, kênh dẫn nước bị sạt lở đã chặn nguồn tiếp ứng nước tưới hoa màu, cây trồng tại các chân ruộng. Nhiều điện tích đất không thể triển khai sản xuất vụ đông xuân, hoa màu bị ảnh hưởng do thiếu nước.

Cũng theo ông Định, cánh đồng thôn Nam Ninh có trên 40ha đất sản xuất, chủ yếu trồng cà phê, lúa nước, hoa màu các loại. Sau khi đường bê tông, kênh dẫn nước nội đồng tại thôn tiếp tục bị sạt lở, Ban tự quản thôn đã báo cáo lên UBND xã Nâm N'đir để địa phương báo cáo huyện, ngành chức năng liên quan có phương án khắc phục, hỗ trợ người dân khôi phục hoạt động sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cận cảnh kênh nội đồng, đường bê tông bị sạt lở, đứt gãy nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.