0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 25/07/2023 08:06 (GMT+7)

Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Hình thức xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok hiện đang góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các sản phẩm OCOP.

Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội.  
Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội.

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến 'Mỗi nông dân là một thương nhân' nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP. Tăng cường liên kết 5 Nhà: Nhà nước-Nhà nông-Nhà khoa học-Nhà doanh nghiệp-Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP.

Theo đó, tại chương trình “Chợ phiên OCOP - Về miền Đất Tổ” do các nhà sáng tạo nội dung trên trên nền tảng TikTok (Tiktoker) đã hội tụ để Livestream (phát trực tiếp) giới thiệu, quảng bá và mở bán trên 40 OCOP của tỉnh như: Thịt chua Trường Foods, chè Đinh OCOP 5 sao Hoài Trung, bún gạo Hùng Lô, tương Hoa Lúa, rau sắn muối chua Liên Gia Trang... với giá ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Chương trình đã giới thiệu và bán hơn 40 sản phẩm nông sản của 6 chủ thể tiêu biểu, đại diện cho tỉnh là: Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Trường Foods, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn; Công ty TNHH Một thành viên Hoa Lúa xã Cao Xá, huyện Lâm Thao; Công ty TNHH Chè Hoài Trung, xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba; Công ty TNHH Maika Food, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy; HTX Liên Gia Trang, xã Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê và HTX Mì gạo Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

Bên cạnh đó, Thông qua chương trình, Livestream “Chợ phiên OCOP – Về miền Đất Tổ” tôi mong muốn sẽ quảng bá, giới thiệu được các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói chung và sản phẩm của Công ty Trường Foods nói riêng, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, nét riêng biệt, độc đáo của vùng Đất Tổ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở việc Livestream bán các nông sản OCOP tiêu biểu của tỉnh trên nền tảng Tiktok, các nhà kết nối sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ bà con kinh doanh nông sản trực tuyến các hoạt động tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, thiết lập kênh bán hàng để chủ thể sản xuất có thể tự kinh doanh, vận hành cửa hàng trực tuyến, tìm ra được hướng đi mới dài hạn cho việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương. Ngoài ra, thông qua việc thiết lập kênh giới thiệu nông sản trên nền tảng xã hội bà con nông dân cũng góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới