0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 25/07/2023 08:06 (GMT+7)

Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Hình thức xúc tiến thương mại trên nền tảng TikTok hiện đang góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các sản phẩm OCOP.

Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội.  
Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội.

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương; triển khai sáng kiến 'Mỗi nông dân là một thương nhân' nhằm tối ưu hóa ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, thương mại sản phẩm OCOP. Tăng cường liên kết 5 Nhà: Nhà nước-Nhà nông-Nhà khoa học-Nhà doanh nghiệp-Nhà truyền thông trong phát triển sản phẩm OCOP.

Theo đó, tại chương trình “Chợ phiên OCOP - Về miền Đất Tổ” do các nhà sáng tạo nội dung trên trên nền tảng TikTok (Tiktoker) đã hội tụ để Livestream (phát trực tiếp) giới thiệu, quảng bá và mở bán trên 40 OCOP của tỉnh như: Thịt chua Trường Foods, chè Đinh OCOP 5 sao Hoài Trung, bún gạo Hùng Lô, tương Hoa Lúa, rau sắn muối chua Liên Gia Trang... với giá ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Chương trình đã giới thiệu và bán hơn 40 sản phẩm nông sản của 6 chủ thể tiêu biểu, đại diện cho tỉnh là: Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Trường Foods, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn; Công ty TNHH Một thành viên Hoa Lúa xã Cao Xá, huyện Lâm Thao; Công ty TNHH Chè Hoài Trung, xã Chí Tiên, huyện Thanh Ba; Công ty TNHH Maika Food, xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy; HTX Liên Gia Trang, xã Thụy Liễu, huyện Cẩm Khê và HTX Mì gạo Hùng Lô, xã Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

Bên cạnh đó, Thông qua chương trình, Livestream “Chợ phiên OCOP – Về miền Đất Tổ” tôi mong muốn sẽ quảng bá, giới thiệu được các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói chung và sản phẩm của Công ty Trường Foods nói riêng, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, nét riêng biệt, độc đáo của vùng Đất Tổ đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở việc Livestream bán các nông sản OCOP tiêu biểu của tỉnh trên nền tảng Tiktok, các nhà kết nối sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ bà con kinh doanh nông sản trực tuyến các hoạt động tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, thiết lập kênh bán hàng để chủ thể sản xuất có thể tự kinh doanh, vận hành cửa hàng trực tuyến, tìm ra được hướng đi mới dài hạn cho việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương. Ngoài ra, thông qua việc thiết lập kênh giới thiệu nông sản trên nền tảng xã hội bà con nông dân cũng góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền Tổ quốc.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Đa dạng hình thức xúc tiến thương mại qua các nền tảng mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).