0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 05/10/2024 19:51 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long bị xử phạt hơn 500 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Tổng số tiền Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) bị xử phạt là 505 triệu đồng do nhiều sai phạm khác nhau như: Không công bố thông tin hay sai phạm trong giao dịch…

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long bị xử phạt hơn 500 triệu đồng
Phối cảnh Dự án Izumi City của Nam Long Group. (Ảnh minh họa)

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 1017/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Nam Long Group (mã chứng khoán: NLG) bằng hình thức phạt tiền.

Cụ thể, phạt cảnh cáo theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 42 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán (Nghị định số 156/2020/NĐ-CP) đối với hành vi không ban hành quy chế về công bố thông tin.

Phạt tiền 100 triệu đồng đối với hành vi không công bố thông tin theo quy định pháp luật. Đồng thời, công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định của pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trang thông tin điện tử của HOSE.

Phạt tiền 65 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Tại Báo cáo tình hình quản trị Công ty 6 tháng đầu năm 2022, 6 tháng đầu năm 2023 và Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2022, năm 2023, Công ty công bố thông tin về các giao dịch giữa Công ty với bên liên quan nhưng không công bố về giá trị của các giao dịch này; Công ty không nêu thông tin về các Nghị quyết của HĐQT…

Phạt tiền 137,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này (Theo Báo cáo tài chính năm 2022, năm 2023 đã được kiểm toán và Báo cáo tài chính quý I/2024, Công ty có giao dịch với các tổ chức liên quan nhưng các giao dịch với các tổ chức liên quan này chưa được Đại hội đồng cổ đông/HĐQT Công ty thông qua).

Phạt tiền 137,5 triệu đồng đối với hành vi không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi tiến hành giao dịch với người có liên quan (Theo Báo cáo tài chính năm 2022, năm 2023 đã được kiểm toán và Báo cáo tài chính quý I/2024, Công ty có giao dịch với các tổ chức liên quan nhưng Công ty không ký kết hợp đồng bằng văn bản khi tiến hành các giao dịch này).

Phạt tiền 65 triệu đồng đối với hành vi không công bố báo cáo sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán hoặc phát hành để thực hiện dự án đã được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên hoặc không thuyết minh chi tiết việc sử dụng vốn, số tiền thu được từ đợt chào bán hoặc phát hành để thực hiện dự án trong báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán xác nhận.

Trên thị trường, Nam Long Group được biết đến là một doanh nghiệp bất động sản lớn và nổi tiếng. Theo giới thiệu, Tập đoàn này hiện đang sở hữu hơn 681ha đất sạch tại những vị trí tốt. Hiện Nam Long Group đã xây dựng hoàn chỉnh 8 khu đô thị, cung cấp hơn 18.000 sản phẩm cho thị trường…

Thương hiệu Nam Long Group được biết đến qua nhiều dự án lớn như: Dự án Đồng Nai Waterfront (tên thương mại: Izumi City) có quy mô 170ha, dự kiến cung ra thị trường 13.500 sản phẩm; Khu đô thị Waterpoint tại Bến Lức, Long An với quy mô 355ha; Khu đô thị Mizuki Park tại Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô 26ha…

Bạn đang đọc bài viết Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long bị xử phạt hơn 500 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

KOI Thé tại Việt Nam - Hành trình 10 năm chinh phục thị trường
Thị trường trà sữa Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ, trong nước lẫn quốc tế. Trong số đó, KOI Thé nổi lên như một cái tên quen thuộc, được ưa chuộng bởi chất lượng sản phẩm và không gian trải nghiệm cao cấp.

Tin mới

Khám phá hương vị cốm non từ trà móc câu Thái Nguyên
Trà móc câu Thái Nguyên nổi bật với hương thơm cốm non đặc trưng, mang đến trải nghiệm thưởng trà thanh khiết và tinh tế. Với quy trình chế biến công phu, loại trà này không chỉ hấp dẫn vị giác mà còn tốt cho sức khỏe, đại diện cho đẳng cấp trà Việt.
Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé
Ngày 4/10/2024, tại Thái Bình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình đồng hành cùng Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé” cho hơn 300 phụ nữ tỉnh Thái Bình.