0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 21/03/2023 08:01 (GMT+7)

Công trình nào cần cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định?

Theo dõi KT&TD trên

Ông Nguyễn Văn Thiện (Vĩnh Phúc) đề nghị cơ quan chức năng giải đáp về thẩm quyền thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật công trình cấp III do UBND cấp xã quyết định đầu tư.

Công trình nào cần cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định?
Ảnh minh họa.

Theo ông Thiện tham khảo Khoản 13 Điều 1 Luật số 62/2020/QH14 thì, "đối với dự án quy định tại Khoản 1 Điều 58 của Luật này còn phải được cơ quan chuyên môn về xây dựng thực hiện thẩm định các nội dung theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 58 của Luật này, trừ dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng".

Ông Thiện hiểu, quy định trên có nghĩa là đối với công trình chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật do UBND cấp xã quyết định đầu tư thì không phải thẩm định qua cơ quan chuyên môn về xây dựng. Ông hỏi, ông hiểu như vậy có đúng không?

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 56 Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung theo Khoản 13 Điều 1 Luật số 62/2020/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng, dự án nêu tại câu hỏi của ông do người quyết định đầu tư tổ chức thẩm định báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, phê duyệt dự án, quyết định đầu tư xây dựng và không thuộc trường hợp cần phải được cơ quan chuyên môn về xây dựng thực hiện thẩm định.

Ngọc Linh

Bạn đang đọc bài viết Công trình nào cần cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.