0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 21/02/2024 08:12 (GMT+7)

Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Tài chính vừa có Quyết định số 270/QĐ-BTC về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với Tổng Giám đốc và Thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC).

Ngày 20/2/2024, Bộ Tài chính đã có Quyết định số 270/QĐ-BTC về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với Ông Dương Văn Thanh – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC).

Đồng thời, Bộ Tài chính có Quyết định số 269/QĐ-BTC về việc cho từ chức người quản lý doanh nghiệp đối với Ông Phạm Trung Minh – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam kể từ ngày 20/2/2024 vì lý do cá nhân.

Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam VSDC

Hội đồng thành viên VSDC bao gồm 3 thành viên, trong đó ông Nguyễn Sơn, Phụ trách HĐTV; ông Dương Văn Thanh và Phạm Trung Minh là thành viên hội đồng.

Ông Dương Văn Thanh được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc VSDC từ tháng 12/2012. Trong khi ông Phạm Trung Minh được bổ nhiệm thành viên hội đồng thành viên từ năm 2018.

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán được thành lập theo Quyết định số 189/2005/QĐ-TTg ngày 27/7/2005 của Thủ tướng Chính phủ với mô hình là đơn vị sự nghiệp có thu.

Ngày 18/12/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 171/2008/QĐ-TTg về việc thành lập Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) trên cơ sở chuyển đổi, tổ chức lại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán và chuyển đổi tổ chức hoạt động sang mô hình công ty TNHH nhà nước một thành viên thuộc sở hữu nhà nước với mức vốn điều lệ ban đầu là 1.000 tỷ đồng. Cơ cấu tổ chức quản lý và điều hành của VSD bao gồm: hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc và bộ máy giúp việc gồm chi nhánh và các phòng/ban chuyên môn.

Ngày 16/12/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 26/2022/QĐ-TTg về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) trên cơ sở kế thừa tất cả quyền lợi, trách nhiệm của VSD theo quy định của pháp luật; thực hiện quyền, nghĩa vụ theo quy định.

Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam

VSDC là doanh nghiệp nhà nước được tổ chức quản lý dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, tên giao dịch quốc tế là Viet Nam Securities Depository and Clearing Corporation (VSDC). Cơ cấu tổ chức quản lý của VSDC bao gồm: hội đồng thành viên, tổng giám đốc, ban kiểm soát và các phòng, ban nghiệp vụ chuyên môn. Bắt đầu từ ngày 10/8/2023, VSDC hoạt động theo tên gọi và con dấu mới.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Cho từ chức Tổng Giám đốc và Thành viên HĐTV Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.