0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 30/04/2025 16:01 (GMT+7)

Cảnh báo giả mạo giải chạy thiện nguyện "Nâng bước chân em"

Theo dõi KT&TD trên

Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam (CPFAV) phát hiện Giải chạy thiện nguyện “Nâng bước chân em” của CPFAV đang bị giả mạo dưới rất nhiều hình thức từ đó dẫn dắt đến nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Giải chạy “Nâng bước chân em” là sự kiện thiện nguyện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, do Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam (CPFAV) phối hợp với Công ty HDP – FIL thực hiện, dưới sự cấp phép của Sở Văn hóa, UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội từ năm 2019. Hoạt động thuộc chiến dịch Go Green 4 CP – MÀU XANH LÁ, hướng đến nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng bại não, đồng thời gây quỹ hỗ trợ trẻ em và người bại não, với thông điệp nhân văn “Chạy để kết nối tấm lòng Nhân Ái”.

Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được đưa vào Quỹ Gia đình Siêu nhân – Vì trẻ bại não Việt Nam. Qua 6 mùa tổ chức, sự kiện đã thu hút gần 5.000 người tham gia, là nơi quy tụ những tấm lòng nhân ái, cổ vũ cho các em nhỏ và người trưởng thành sống chung với chứng bại não đang ngày ngày nỗ lực tập luyện và sinh hoạt trên những đôi giày chỉnh hình, xe lăn hay bàn đẩy với khát vọng được hòa nhập và sống một cuộc đời trọn vẹn.

Trang Fanpage giả mạo CPFAV.


Thời gian gần đây, Ban tổ chức phát hiện Giải chạy thiện nguyện “Nâng bước chân em” của CPFAV đang bị giả mạo dưới rất nhiều hình thức như: kêu gọi chạy online, gắn chip,… từ đó dẫn dắt đến nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các hình thức lừa đảo bao gồm:

- Sử dụng trái phép logo, hình ảnh và thông tin chính thức của giải chạy.
- Kêu gọi người dân chuyển khoản để đăng ký tham gia giải chạy.
- Mời tham gia các nhóm Zalo/Telegram để thực hiện “nhiệm vụ” nhận quà, miễn phí vé…
- Chuyển tiền vào tài khoản cá nhân/tổ chức, hứa hẹn hoàn lại kèm lãi để tạo lòng tin, sau đó chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Ban tổ chức xin thông báo:

- Giải chạy thiện nguyện “Nâng bước chân em” mùa 7 năm 2025 CHƯA KHỞI ĐỘNG.
- Giải chạy chỉ có một hình thức duy nhất là chạy bộ trực tiếp tại Công viên Yên Sở, Hà Nội vào dịp tháng 10 hàng năm nhân dịp 6/10.
- Số tài khoản nhận chuyển khoản là app thiện nguyện mang tên của Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam: 0610 MBBank - HOI GIA DINH TRE EM VA NGUOI BAI NAO VN
-  Thông tin chính thức chỉ có tại:
+ Website: https://www.hdpcharityrun.com
 + Fanpage: https://www.facebook.com/charityrunnbce

Ban tổ chức giải rất mong người dân lưu ý thông tin, đề cao cảnh giác, không chuyển tiền, làm theo các yêu cầu của các trang giả mạo hoặc chia sẻ thông tin các trang giả mạo. Nếu phát hiện các trường hợp nghi vấn, xin vui lòng liên hệ với Hội Gia đình trẻ em và người bại não Việt Nam qua fanpage: https://www.facebook.com/Giadinhsieunhan.CPFAV/ hoặc qua Zalo số điện thoại: 0968.220.917 để được xác minh.

Ban Biên tập

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo giả mạo giải chạy thiện nguyện "Nâng bước chân em". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực CK và TTCK đối với CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt
Ngày 29/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 154/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Công ty/PDR), cụ thể như sau:
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và TTCK đối với CTCP Chứng khoán Alpha
Ngày 26/04/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 143/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán Alpha (Công ty) (Địa chỉ: Tầng 1, 1A, 2 Số 389 Đê La Thành, Phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Việt Nam), cụ thể như sau:
Đồ uống và mạng xã hội: Khi màu sắc và hashtag quyết định sức mua
Trong thế giới số hóa hiện nay, ranh giới giữa thực tế và ảo đã trở nên mờ nhạt, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực và đồ uống. Ngày càng nhiều người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm hương vị thơm ngon mà còn chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, màu sắc bắt mắt và khả năng "sống ảo" của món đồ uống họ chọn lựa.