0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 17/02/2024 07:26 (GMT+7)

Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác về việc triển khai Công điện số 02 của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 6/2, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 113/QĐ-BXD thành lập Tổ công tác về việc triển khai Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác về việc triển khai Công điện số 02 của Thủ tướng Chính phủ
Tổ công tác sẽ tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 02/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Tổ trưởng Tổ công tác là Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng) Đàm Đức Biên và Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) Lê Quyết Tiến; Các Tổ phó là Phó Cục trưởng Cục Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) Hồ Ngọc Sơn và Trương Thị Thu Thanh, Phó Cục trưởng Cục quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) Nguyễn Thế Vinh và Phùng Tiến Vinh.

Tổ công tác sẽ tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 02/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm: Nắm bắt khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác cung ứng vật liệu xây dựng cho các công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia.

Tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong đó nêu rõ trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, liên quan đến việc: Xác định danh mục, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các định mức xây dựng áp dụng cho các công trình giao thông trọng điểm; Xác định giá vật liệu xây dựng tại mỏ theo cơ chế đặc thù; Xác lập và quản lý hợp đồng xây dựng.

Tổng hợp, báo cáo, đề xuất Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết; đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền giải quyết đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

Các quyền khác khi được Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải giao hoặc ủy quyền.

Nguyên tắc, chế độ làm việc của Tổ công tác: Tổ công tác chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo quy định pháp luật và quyết định này;

Tổ công tác làm việc theo chế độ tập thể, đề cao trách nhiệm cá nhân của Tổ trưởng, các thành viên Tổ công tác trước Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải theo quyết định này.

Tổ công tác được mời các chuyên gia, nhà khoa học, Chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu để phục vụ công tác rà soát, phản biện; đồng thời yêu cầu các chủ thể cung cấp hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác nắm bắt tình hình, rà soát các công việc thuộc nhiệm vụ của Tổ công tác theo quy định pháp luật.

Tổ trưởng Tổ công tác được sử dụng con dấu của đơn vị mình để thực hiện các nhiệm vụ của Tổ công tác.

Tổ trưởng Tổ công tác xây dựng kế hoạch hoạt động của Tổ công tác và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Tổ công tác để triển khai thực hiện. Tổ công tác chấm dứt hoạt động và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng thành lập Tổ công tác về việc triển khai Công điện số 02 của Thủ tướng Chính phủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Đầu tư hơn 363 tỷ đồng vào 3 dự án trọng điểm
Tỉnh Nghệ An vừa thông qua Nghị quyết về việc bổ sung hơn 363 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công năm 2024 từ nguồn ngân sách Trung ương. Quyết định này nhằm triển khai ba dự án trọng điểm, bao gồm cả lĩnh vực y tế, hạ tầng cơ bản và phát triển du lịch.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến triển khai xây dựng vào năm 2027, hoàn thành vào năm 2035, với chiều dài 1.541km, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.
Khám phá lễ hội chè Việt Nam: Nét đẹp văn hóa từ những đồi xanh
Việt Nam không chỉ nổi tiếng với những đồi chè bát ngát mà còn thu hút du khách bởi các lễ hội chè mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương. Những sự kiện này không chỉ tôn vinh người trồng chè mà còn góp phần quảng bá hình ảnh chè Việt trên thị trường quốc tế.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.