0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 07/10/2024 16:24 (GMT+7)

Bộ Tư pháp trả lời về đề xuất giữ nguyên mức phạt vi phạm nồng độ cồn

Theo dõi KT&TD trên

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tư pháp tổ chức sáng 7/10, bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp trả lời báo chí về đề xuất giữ nguyên mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn.

Bộ Tư pháp trả lời về đề xuất giữ nguyên mức phạt vi phạm nồng độ cồn- Ảnh 1.
Bà Nguyễn Thị Minh Phương trả lời câu hỏi của báo chí về đề xuất giữ nguyên xử lý vi phạm nồng độ cồn của Bộ Công an.

Theo đó, Bộ Công an mới đây chuyển hồ sơ đến Bộ Tư pháp để thẩm định dự thảo (lần 3) Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe. 

Tại dự thảo này, Bộ Công an đề xuất giữ nguyên mức xử phạt với vi phạm vi phạm nồng độ cồn như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP.

Thông tin về nội dung trên, bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, Bộ Tư pháp cho biết ngày 4/10, Bộ Tư pháp và Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật thực hiện thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trừ điểm và phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Theo quy định hiện hành, xử phạt vi phạm nồng độ cồn có Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương thông tin, theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, một trong những hành vi bị nghiêm cấm là điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Bên cạnh đó, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia cũng quy định nghiêm cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn..

“Vì vậy, quan điểm của Cục Quản lý và xử lý vi phạm hành chính Bộ Tư pháp là việc quy định hình thức xử phạt và mức phạt đối với từng hành vi vi phạm hành chính phải căn cứ vào tính chất, mức độ xâm hại trật tự quản lý hành chính nhà nước của hành vi đó”, bà Nguyễn Thị Minh Phương cho biết.

 Bên cạnh đó, một trong những yêu cầu khi quy định về hình thức và mức xử phạt vi phạm hành chính còn phải bảo đảm tính giáo dục, răn đe và tính hợp lý khả thi khi triển khai thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tư pháp trả lời về đề xuất giữ nguyên mức phạt vi phạm nồng độ cồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Sống sau lũ 2024 - Cùng đồng bào hướng đến tương lai
Sống sau lũ 2024 là một chương trình xã hội với mục tiêu trao tặng con giống, vật nuôi và những hỗ trợ cần thiết giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) nhanh chóng ổn định sinh kế, từng bước tái thiết cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng.
Thêm một loạt đường bay quốc tế mới đến Phú Quốc
Phú Quốc được dự đoán có mùa du lịch cuối năm “bùng nổ” khi nhiều đường bay quốc tế mới chuẩn bị được đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới muốn trải nghiệm, khám phá hòn đảo Ngọc của Việt Nam.
Đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm
Bộ Công Thương đang đề nghị xây dựng Luật Sản xuất sản phẩm công nghiệp trọng điểm nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành Công nghiệp trọng điểm phù hợp với bối cảnh khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tin mới

CHAGEE - Gã khổng lồ trà sữa Trung Quốc sắp đổ bộ vào Việt Nam?
Thị trường trà sữa Việt vốn đã sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn, nội địa lẫn quốc tế. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh này có thể sẽ sớm được nâng lên một tầm cao mới khi có thông tin cho rằng CHAGEE- một trong những "ông lớn" trà sữa đến từ Trung Quốc - đang rục rịch gia nhập thị trường.
Thanh Hóa: Xử phạt, buộc tiêu huỷ 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Đội QLTT số 14, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Hình sự, Kinh tế và Ma tuý Công an huyện Thọ Xuân kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Nguyễn Chí Quyền, địa chỉ: Thôn Cộng Lực, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân phát hiện 520 kg Măng khô không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Uống cà phê như một thói quen ăn kiêng
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng tiêu thụ vừa phải cà phê và caffeine thường xuyên có thể có lợi để ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.