0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 09/04/2024 06:59 (GMT+7)

Bộ Công Thương đề nghị EVN đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Công Thương vừa có văn bản về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.

Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đánh giá cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024 và cập nhật kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện năm 2024, hệ thống điện quốc gia về cơ bản đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của nhân dân trong hầu hết thời gian trong năm. Tuy nhiên trong thời gian tới công tác bảo đảm điện dự báo gặp nhiều khó khăn đặc biệt là ở khu vực miền Bắc.

Trước tình hình đó, Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08 tháng 6 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện. Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện cho phát triển kinh tế và đời sống xã hội trước mắt, cũng như lâu dài.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường thực hiện đồng bộ, triệt để các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là trong giai các tháng cao điểm nắng nóng (tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 7) năm 2024.

Bộ Công Thương đề nghị EVN đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện - Ảnh 1
Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Chỉ thị 20 về Tiết kiệm điện.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Công ty Điện lực địa phương thực hiện giám sát tuân thủ trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của các cơ quan, công sở, doanh nghiệp trên địa bàn.

Chủ động và phối hợp với Tổng công ty Điện lực, Công ty Điện lực địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về những khó khăn trong việc cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia, đặc biệt cho miền Bắc năm 2024 để toàn xã hội hiểu, chia sẻ khó khăn với ngành điện, thực hiện tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả.

Đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ và tuyên truyền tiết kiệm điện tới tất cả các đơn vị trực thuộc, các CBCNV, người lao động với mục tiêu tiết kiệm điện tối thiểu bằng 2%/năm so với cùng kỳ năm trước.

Vận động các nhóm khách hàng như cơ quan công sở, hành chính sự nghiệp; tổ chức, cơ quan quản lý chiếu sáng công cộng, cơ sở kinh doanh và thương mại dịch vụ, đặc biệt là cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thuộc danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm ký cam kết thực hiện các chương trình, mục tiêu tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến tất cả các đối tượng khách hàng về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, kênh xã hội…

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên đồng bộ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện với thông điệp: Tiết kiệm điện – thành thói quen; thực hiện treo baner trên các webiste tuyên truyền Chỉ thị 20/CT-TTg gắn đường link https://tietkiemnangluong.com.vn.

Kim Ngân

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương đề nghị EVN đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới