0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 04/09/2024 09:37 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua

Theo dõi KT&TD trên

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế giới, với giá 12 triệu đồng/kg.

Hải sản ‘quý tộc’ đua nhau đổ bộ chợ, có loại giá rẻ như rau

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 1

Chưa bao giờ các loại hải sản “quý tộc” lại đổ bộ chợ nhiều như thời điểm này, trong đó có mặt hàng giá còn rẻ như rau. Đơn cử, bào ngư loại nhỏ hàng sống giá từ 10.000-15.000 đồng/con.

Trong khi đó, đuôi tôm hùm Úc loại 4-5 đuôi/kg đang được rao bán với giá 300.000-340.000 đồng/kg. Hay, cua lông Thượng Hải thay vì có giá vài trăm nghìn cho đến gần 1 triệu đồng/con như trước thì nay được rao bán phổ biến ở mức 50.000-70.000 đồng/con loại 100-140 gram/con.

Lý giải vì sao giá các loại hải sản “quý tộc” ngày càng rẻ, chị Ngô Phương Liên (một người bán hải sản online) cho rằng, theo quy luật thị trường thì cung nhiều giá sẽ rẻ và ngược lại. Ví như trước kia bào ngư được đánh bắt tự nhiên, hàng khan hiếm nên giá siêu đắt đỏ. Nay có rất nhiều vùng nuôi trồng bào ngư với sản lượng lớn, giá cũng rẻ hơn.

Ngoài ra, thay vì chỉ làm hàng cao cấp, người dân cũng chủ động nuôi trồng ra nhiều loại khác nhau để tiếp khách hàng ở các phân khúc. Thế nên, với bào ngư hay cua lông, bên cạnh loại có giá đắt đỏ thì cũng có hàng "giá bèo" mà các đầu mối rao bán trên chợ online hiện nay

Nho sữa ‘quý tộc’ từ đắt đỏ thành loại quả rẻ nhất chợ

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 2

Nho sữa đổ bộ thị trường Việt Nam vài năm nay nhưng vẫn chưa hết “hot”. Thời điểm này, loại nho sữa “quý tộc” xuất xứ Trung Quốc tiếp tục phủ sóng các chợ online, tràn ra vỉa hè, bày bán la liệt trên các sạp hàng rong.

Đáng chú ý, những chùm nho sữa khủng, quả màu xanh căng bóng bẩy từng chỉ phục vụ giới nhà giàu nay trở thành hàng bình dân giá rẻ bèo.

Nho sữa được đóng theo rành, theo thùng có giá phổ biến ở mức 30.000-40.000 đồng/kg, thậm chí có nơi bán chỉ 25.000 đồng/kg.

Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 3

Giữa thời điểm nho sữa “quý tộc” Trung Quốc giá rẻ bèo đổ bộ chợ, nhiều người vẫn "xếp hàng", đặt cọc để chờ mua một loại nho Nhật Bản được mệnh danh đắt nhất thế giới.

Trái ngược mức giá siêu rẻ của nho sữa Trung Quốc, một số hệ thống cửa hàng trái cây cao cấp nhập khẩu đang rao bán nho Ruby Roman Nhật Bản với giá 9-11 triệu đồng/chùm hoặc 12 triệu đồng/kg. Đây cũng là loại nho có giá bán đắt đỏ nhất tại thị trường Việt.

Ruby Roman là loại nho nổi tiếng của Nhật Bản. Trong một phiên đấu giá gần đây nhất, 1 chùm nho Ruby Roman được trả giá cao nhất 260 triệu đồng

Mít Thái tăng giá lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng

Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua - Ảnh 4

Giá mít Thái tăng nhanh. Theo đó, so với khoảng 1 tháng trước, giá mít Thái tăng từ 10.000-12.000 đồng/kg và đang ở mức cao nhất trong hơn 3 tháng qua.

Hiện giá mít Thái loại 1 (từ 9kg trở lên, đạt chuẩn xuất khẩu) được nông dân tại nhiều nơi bán cho thương lái và các vựa thu mua mít ở mức 42.000-43.000 đồng/kg; loại 2 (từ 7 đến dưới 9 kg/trái), giá từ 21.000-22.000 đồng/kg, loại 3 là 12.000 đồng/kg. Mức giá này đang cao gấp 4 lần so với hồi tháng 5/2024.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Nho Nhật có giá 12 triệu đồng/kg vẫn nhiều người chờ mua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.
Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.