0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/06/2024 07:06 (GMT+7)

Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa công bố hàng loạt tin vui cho ngành nông sản Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn sang thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Những tín hiệu tích cực từ thị trường tỷ dân

Hai bên đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc đẩy nhanh tiến độ ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc. Đồng thời, các thủ tục cho việc xuất khẩu chính ngạch chanh leo và ớt cũng đang được xúc tiến, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, hai bên còn cam kết hợp tác chặt chẽ để hoàn thiện các Nghị định thư về xuất khẩu cá sấu, tổ yến thô, gia cầm và thủy sản khai thác từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đây là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn, hứa hẹn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc - Ảnh 1

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thương mại song phương

Trung Quốc từ lâu đã là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong lĩnh vực nông lâm thủy sản. Trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc đã đạt 4,6 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm xuất khẩu, hai bên cũng đã tìm ra giải pháp cho những vướng mắc trong việc xuất khẩu cá tầm Trung Quốc sang Việt Nam. Trung Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực giám định loài cá này, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại song phương.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khỉ xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc, đồng thời chứng kiến lễ ký kết Nghị định thư yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dừa tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Năm 2023, kim ngạch thương mại nông lâm thủy sản giữa hai nước đạt 15,53 tỷ USD. Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc ước đạt 4,6 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc, nông sản Việt Nam đang có cơ hội lớn để mở rộng thị phần và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Đây cũng là động lực để các doanh nghiệp và người nông dân đầu tư vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Giá vàng hôm nay (18/10): Vàng nhẫn tăng chóng mặt
Hôm nay (18/10), giá vàng nhẫn thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đã tăng sốc 5,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra, giao dịch gần chạm ngưỡng 160 triệu đồng/lượng, cao hơn cả vàng miếng SJC.

Tin mới

An toàn thực phẩm: Vấn đề không của riêng ai
Mỗi ngày, khi chúng ta ngồi vào bàn ăn, ít ai nghĩ rằng những món ăn đang thưởng thức có thể tiềm ẩn những rủi ro sức khỏe. ATTP không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý hay các DN sản xuất, mà là một vấn đề xã hội liên quan đến tất cả mọi người, từ người sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng.
Thị trường trà sữa Việt – Khi người Việt làm chủ cuộc chơi
Có lẽ ít ai ngờ rằng một thị trường từng bị thống trị bởi các ông lớn quốc tế như Gong Cha, KOI Thé hay Ding Tea lại có thể đảo chiều nhanh chóng đến vậy. Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, bản đồ trà sữa Việt Nam đã được vẽ lại hoàn toàn với màu sắc chủ đạo là các thương hiệu nội địa.
Mixue tham gia đường đua 20/10 với chiến dịch quà tặng ngọt ngào cùng Lemonade
Hòa chung không khí vui tươi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thương hiệu đồ uống Mixue nhanh chóng nhập cuộc với chiến dịch tri ân khách hàng nữ. Kết hợp cùng Lemonade – thương hiệu mỹ phẩm Việt được yêu thích, Mixue mang đến thông điệp ngọt ngào qua quà tặng, trò chơi và đồ uống sắc hồng.