0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/06/2024 07:06 (GMT+7)

Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa công bố hàng loạt tin vui cho ngành nông sản Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn sang thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.

Những tín hiệu tích cực từ thị trường tỷ dân

Hai bên đã đạt được thỏa thuận quan trọng về việc đẩy nhanh tiến độ ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với dừa tươi và sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc. Đồng thời, các thủ tục cho việc xuất khẩu chính ngạch chanh leo và ớt cũng đang được xúc tiến, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, hai bên còn cam kết hợp tác chặt chẽ để hoàn thiện các Nghị định thư về xuất khẩu cá sấu, tổ yến thô, gia cầm và thủy sản khai thác từ Việt Nam sang Trung Quốc. Đây là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu lớn, hứa hẹn mang lại nguồn thu đáng kể cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc - Ảnh 1

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thương mại song phương

Trung Quốc từ lâu đã là đối tác thương mại lớn của Việt Nam trong lĩnh vực nông lâm thủy sản. Trong 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc đã đạt 4,6 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc mở rộng danh mục sản phẩm xuất khẩu, hai bên cũng đã tìm ra giải pháp cho những vướng mắc trong việc xuất khẩu cá tầm Trung Quốc sang Việt Nam. Trung Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực giám định loài cá này, tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại song phương.

Kết thúc hội đàm, hai bên đã ký kết Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch đối với khỉ xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc, đồng thời chứng kiến lễ ký kết Nghị định thư yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dừa tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Năm 2023, kim ngạch thương mại nông lâm thủy sản giữa hai nước đạt 15,53 tỷ USD. Đặc biệt, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc ước đạt 4,6 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc, nông sản Việt Nam đang có cơ hội lớn để mở rộng thị phần và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Đây cũng là động lực để các doanh nghiệp và người nông dân đầu tư vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhiều nông sản Việt rộng cửa vào Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.