0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 06/07/2024 05:31 (GMT+7)

Bắc Ninh yêu cầu Trọng Tín Group tuân thủ pháp luật trong đầu tư xây dựng

Theo dõi KT&TD trên

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có Công văn số 2319/UBND-XDCB gửi các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, cùng UBND huyện Tiên Du và Công ty Cổ phần Trọng Tín Group (Trọng Tín Group) về việc tuân thủ các quy định pháp luật trong đầu tư xây dựng.

Bắc Ninh yêu cầu Trọng Tín Group tuân thủ pháp luật trong đầu tư xây dựng
UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Trọng Tín Group không thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở riêng lẻ (chủ đầu tư phải xây dựng nhà ở) đối với 07 thửa đất ở có ký hiệu từ CL1-01 đến CL1-07 theo quy hoạch chi tiết và dự án được phê duyệt.

Không được phép chuyển nhượng 7 lô đất tại dự án Khu nhà ở thôn Phúc Nghiêm

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị này phải chịu trách nhiệm về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, nhà ở, kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

Công văn này được đưa ra dựa trên Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng và Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Cụ thể, công văn nêu rõ, xét đề nghị của Trọng Tín Group và Sở Xây dựng về việc thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở thôn Phúc Nghiêm, xã Phật Tích, huyện Tiên Du (đã được UBND tỉnh phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất tại Quyết định số 84/QĐ-UBND ngày 17/3/2020).

UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu, Trọng Tín Group không thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở riêng lẻ (chủ đầu tư phải xây dựng nhà ở) đối với 07 thửa đất ở có ký hiệu từ CL1-01 đến CL1-07 theo quy hoạch chi tiết và dự án được phê duyệt.

Siết chặt quản lý đầu tư xây dựng

Tuy nhiên, văn bản cũng nêu rõ, việc cho phép Trọng Tín Group được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết và dự án được phê duyệt đối với 97 thửa đất ở còn lại.

Công văn cũng nêu rõ trách nhiệm của Trọng Tín Group phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xây dựng nhà ở của người dân theo đúng tiến độ thực hiện dự án được duyệt. Đảm bảo tuân thủ quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị, thiết kế mẫu nhà và quy định quản lý theo quy hoạch chi tiết được duyệt, giấy phép xây dựng (nếu có) và các quy định pháp luật liên quan.

Đồng thời, chịu trách nhiệm về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng, tuân thủ các quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, quy hoạch, nhà ở, kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật liên quan.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh yêu cầu Trọng Tín Group tuân thủ pháp luật trong đầu tư xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).