0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 18/06/2024 07:25 (GMT+7)

4 ngân hàng quốc doanh và công ty SJC dừng bán vàng miếng trực tiếp

Theo dõi KT&TD trên

Từ ngày 17/6, 4 ngân hàng quốc doanh (Agribank, BIDV, Vietinbank, Vietcombank) đã thông báo sẽ chỉ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua trực tuyến. Còn Công ty SJC cho biết, khách hàng có thể đăng ký mua vàng qua tin nhắn điện thoại.

Cùng với Vietcombank, 3 ngân hàng quốc doanh khác gồm: BIDV, Vietinbank, Agribank thông báo sẽ triển khai tiện tiện ích đăng ký mua vàng miếng trực tuyến ngay trên trang thông tin của ngân hàng từ ngày 17/6.

Khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ đăng ký mua trực tuyến trên trang thông tin của các ngân hàng vào buổi sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ).

Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13h30-16h trong ngày đăng ký mua. Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký mua nếu khách đến muộn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.

4 ngân hàng quốc doanh và công ty SJC dừng bán vàng miếng trực tiếp - Ảnh 1
4 ngân hàng quốc doanh và công ty SJC dừng bán vàng miếng trực tiếp.

Các ngân hàng kể trên đều lưu ý, chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng thành công trên website của đơn vị.

Còn Công ty SJC cũng cho biết, khách hàng có thể mua vàng đăng ký qua tin nhắn điện thoại từ ngày 17/6. Sau khi nhắn tin theo cú pháp, khai thông tin cá nhân qua tin nhắn, ngân hàng sẽ gửi lại số chờ cho khách hàng và hẹn ngày tới giao dịch.

Trước đó từ ngày 3/6, 4 ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC mở bán vàng miếng trực tiếp cho người dân theo giá do Ngân hàng Nhà nước quy định, nhằm mục tiêu bình ổn giá vàng trong nước với giá vàng thế giới.

Từ thời điểm mở bán, trước các điểm bán vàng bình ổn của các đơn vị này đều xảy ra tình trạng hàng dài người dân xếp hàng chờ lấy số để chờ được mua vàng.

Đáng chú ý, có trường hợp xếp hàng từ 4h sáng để lấy số nhưng mất 3 hôm sau mới mua được vàng. Tình trạng xếp hàng diễn ra ngày càng đông tại các ngân hàng và Công ty SJC.

Bên cạnh việc người dân có nhu cầu mua trực tiếp, cũng có hiện tượng một số cá nhân được thuê xếp hàng để mua vàng "giá rẻ" từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng. Ngân hàng Nhà nước cũng phải lên tiếng cảnh báo và đề nghị công an vào cuộc tình trạng xếp hàng thuê.

Để giải quyết tình trạng nói trên, từ tuần trước, Vietcombank đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng trực tuyến. Kể từ khi áp dụng hình thức này, trước các điểm bán vàng của Vietcombank đã không còn tình trạng người dân xếp hàng dài, chờ đợi để lấy số thứ tự mua vàng.

Về mục tiêu bình ổn giá vàng, trong 1 thông báo Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

H.A

Bạn đang đọc bài viết 4 ngân hàng quốc doanh và công ty SJC dừng bán vàng miếng trực tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.