0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 02/02/2024 15:27 (GMT+7)

38 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù ở Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Tổng công ty Quản lý bay đã thực hiện phối hợp điều hành bay với cơ sở dự báo khí tượng hàng không trong bối cảnh thời tiết sương mù của Hà Nội sáng ngày 2/2.

Sáng sớm ngày 2/2, do tình hình thời tiết tại sân bay Nội Bài có sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm thấp, dưới tiêu chuẩn cho tàu bay cất cánh và hạ cánh.

38 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù ở Hà Nội - Ảnh 1
Kíp trực điều hành bay tại Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài sáng ngày 2/2/2024.

Triển khai Quy trình phối hợp điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi đang được áp dụng tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Quản lý bay đã thực hiện phối hợp điều hành bay với cơ sở dự báo khí tượng hàng không, Trung tâm kiểm soát tiếp cận tại sân Nội bài, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Theo số liệu thống kê tạm thời có 38 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó có 7 chuyến bay Quốc tế. Hiện tại có 5 chuyến bay đã chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị. Tổng công ty đã thống nhất áp dụng biện pháp ATFM trì hoãn tại mặt đất (GDP) cho các tàu bay còn lại về hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời thông báo cho các cảng hàng không, hãng hàng không để phối hợp thực hiện.

38 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù ở Hà Nội - Ảnh 2
Sáng 02/02/2024, sương mù dày đặc tại sân bay Nội Bài.

Cụ thể, các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cần Thơ, Liên Khương, Đà Nẵng, Cam Ranh, Pleiku về Nội Bài sẽ tạm dừng chờ tại sân bay khởi hành, dự kiến chuyến bay có thời gian delay lớn nhất sẽ cất cánh muộn khoảng 50 phút so với giờ khởi hành ban đầu.

Ngay sau khi điều kiện thời tiết đủ tiêu chuẩn hạ cánh, Tổng công ty sẽ phối hợp với các đơn vị điều tiết các chuyến bay khai thác tại Cảng HKQT Nội Bài trở lại bình thường.

Đào Bích

Bạn đang đọc bài viết 38 chuyến bay bị ảnh hưởng bởi thời tiết sương mù ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Căn cứ xác định hành vi gian lận trong đấu thầu
Đơn vị của ông Nguyễn Gia Luyến (Bắc Ninh) là chủ đầu tư một dự án liên quan đến giao thông, hạ tầng kỹ thuật và đang tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp với phương thức lựa chọn nhà thầu là 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ (phát hành E-HSMT trước ngày 1/1/2024).
Hải Dương: Khu công nghiệp Cộng Hòa ngập nặng
Do ảnh hưởng của bão số 3, Khu công nghiệp Cộng Hòa ở thành phố Chí Linh (Hải Dương) bị ngập nặng, ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các nhà đầu tư thứ cấp.
Bắt quả tang 1 thẩm phán nhận hối lộ
Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vừa bắt quả tang một thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Giồng Riềng (tỉnh Kiên Giang) về hành vi nhận hối lộ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).