0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 27/02/2024 14:20 (GMT+7)

Xử phạt 2,1 tỷ đồng với doanh nghiệp vi phạm Luật Bảo vệ môi trường

Theo dõi KT&TD trên

Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành quyết định số 67/QĐ-XPHC xử phạt với Công ty cổ phần Khai thác Chế biến Khoáng sản Lào Cai. Tổng số tiền là 2,1 tỷ đồng với 4 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo Quyết định xử phạt, hành vi thứ nhất là không thông báo bằng văn bản về trình độ chuyên môn, năng lực của Giám đốc điều hành mỏ cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép khai thác khoáng sản. Cụ thể: Công ty bổ nhiệm Giám đốc điều hành mỏ tại Quyết định số 11/QĐ-HĐQT-LC ngày 15/4/2022 nhưng không thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về khoáng sản theo quy định. Xử phạt hành chính 6 triệu đồng.

Hành vi thứ hai xử phạt 15 triệu đồng vì đã cắm mốc các điểm khép góc khu vực được phép khai thác nhưng không thông báo cho cơ quan có thẩm quyền ở địa phương, cơ quan quản lý nhà nước về khoáng sản để bàn giao theo quy định.

Hành vi thứ ba xử phạt hành chính 80 triệu đồng do đã quá thời hạn trong thông báo kết quả kiểm tra, kết luận thanh tra nhưng không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ các biện pháp khắc phục theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền mà không thuộc trường hợp bất khả kháng. Cụ thể: Công ty chưa nộp tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường theo Thông báo số 2013/TB-ĐCKS ngày 30/7/2020 của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam.

Xử phạt 2,1 tỷ đồng đối với doanh nghiệp vi phạm Luật Bảo vệ môi trường - Ảnh 1
Quyết định xử phạt với Công ty cổ phần Khai thác Chế biến Khoáng sản Lào Cai.

Xử phả hành chính 2 tỷ đồng đối với hành vi thứ 4. Cụ thể không thực hiện ký quỹ bảo vệ môi trường theo quy định. Cụ thể: Công ty chưa thực hiện ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường kể từ năm 2016 đến năm 2023 với tổng số tiền là 11.118.772.800 đồng theo Quyết định số 822/QĐ-BTNMT ngày 18/5/2011 của Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và dự án cải tạo phục hồi môi trường của “Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác tuyển quặng mỏ sắt Ba Hòn - Làng Lếch, công suất 300.000 tấn/năm tại xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Tổng mức tiền phạt 4 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của Công ty cổ phần Khai thác Chế biến Khoáng sản Lào Cai là 2.101.000.000 đồng.

Quyết định xử phạt hành chính có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký 21/2/2024.

Yêu cầu Công ty cổ phần Khai thác Chế biến Khoáng sản Lào Cai nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trên, nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần Khai thác Chế biến Khoáng sản Lào Cai có trụ sở đặt tại Tòa nhà Palace, Khu đô thị The Manor, số 1, đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Người đại diện theo pháp luật là ông Vũ Hồng Nam, Chủ tịch hội đồng quản trị .

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt 2,1 tỷ đồng với doanh nghiệp vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).